:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
thawatchai1977
Member
Member
Posts: 24
Joined: Tue Jul 15, 2014 4:04 pm
Excel Ver: 2003,2007

ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

#1

Post by thawatchai1977 »

ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

#2

Post by snasui »

:D กรุณา Update Profile โดยระบุ Version ของ Excel ที่ใช้จริงตาม Link นี้ด้วยครับ https://snasui.com/viewtopic.php?f=6&p=103177#p103177

จากคำถาม กรุณาทำตัวอย่างคำตอบมาด้วยว่าต้องการให้แสดงที่ไหน ลักษณะเป็นอย่างไร จะได้เข้าใจตรงกันครับ
thawatchai1977
Member
Member
Posts: 24
Joined: Tue Jul 15, 2014 4:04 pm
Excel Ver: 2003,2007

Re: ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

#3

Post by thawatchai1977 »

ตั้งค่าแล้วครับ
thawatchai1977
Member
Member
Posts: 24
Joined: Tue Jul 15, 2014 4:04 pm
Excel Ver: 2003,2007

Re: ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

#4

Post by thawatchai1977 »

ดึงข้อมูลจาก sheet2,sheet3,sheet4 ,ถ้า คอลัม D มีข้อความ''โปรแกรม"

ให้มาแสดงตามตัวอย่างใน sheet 1 ครับ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการให้แสดงข้อมูลเฉพาะ row ที่ column มีข้อความว่า"โปรแกรม"

#5

Post by puriwutpokin »

1.G3:G5 คีย์ชื่อชีท Sheet2,Sheet3,Sheet4
2.H3=COUNTIF(INDIRECT("'"&G3&"'!D3:D1000"),"*โปรแกรม*") คัดลอกถึง H5
3.H6=SUM(H3:H5)
4.I3=SUM(H$3:H3)-H3+1 คัดลอกถึง I5
5.F3=IF(ROWS(F$3:F3)>H$6,"",LOOKUP(ROWS(F$3:F3),I$3:I$5,G$3:G$5)) คัดลอกจนเป็นค่าว่าง
6.A3=IF(ROWS(A$3:A3)>$H$6,"",INDEX(INDIRECT("'"&$F3&"'!A3:D1000"),SMALL(IF(ISNUMBER(SEARCH("โปรแกรม",INDIRECT("'"&$F3&"'!D3:D1000"))),ROW(INDIRECT("'"&$F3&"'!D3:D1000"))-ROW(INDIRECT("'"&$F3&"'!D3"))+1),COUNTIF($F$3:$F3,$F3)),COLUMNS($A3:A3))) กด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปถึง คอลัมน์ D และคัดลอกลงครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
:shock: :roll: :D
Post Reply