snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#1
Post
by artkitthana » Fri Nov 20, 2020 4:52 pm
รบกวนอาจารย์
พอดีจะ ระบบจองรถ แล้วแสดงข้อมูล ทำ
Vlookup ข้อมูลมาแสดง ได้ข้อมูลแค่รายการเดียว
อยากให้แสดงรายการตามจำนวนที่มีการร้องขอการใช้งาน
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#2
Post
by puriwutpokin » Fri Nov 20, 2020 5:12 pm
แนบไฟล์ตัวอย่างมาด้วยครับจะได้สะตวกต่อการตอบของเพื่อนสมาชิกครับ
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#3
Post
by artkitthana » Mon Nov 23, 2020 4:17 pm
ไฟล์ตัวอย่างครับ อาจารย์
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#4
Post
by puriwutpokin » Mon Nov 23, 2020 11:11 pm
ที่ C3=INDEX('Nov''20'!B$4:I$26,MATCH($C$2,'Nov''20'!A$4:A$26,0)+COUNTIF(B$3:B3,B3)-1,MOD(ROWS(C$3:C3),10)) คัดลอกถึง C10
ที่ C12=C2,C22 =C2
และคัดลอก C3:C10 ไปว่างที่ C13 และ C23
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#5
Post
by artkitthana » Thu Nov 26, 2020 3:03 pm
แล้วแบบนี้สามารถทำเป็นตารางปฎิทินได้ไหมครับ ขอรบกวนแนวทางหน่อยครับ
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#6
Post
by artkitthana » Tue Feb 02, 2021 9:40 am
ผมลองดูแล้วทำไมเลือก วันที่แล้วมันเอาข้อมูลมาแสดงทั้งหมดครับ
ผมเลือกวันที่ 1/2/21 ข้อมูลมี 5 วัน แสดงหมดเลยครับ
=IFERROR(INDEX('Feb''21'!B$4:I$201,MATCH($C$2,'Feb''21'!A$4:A$201,0)+COUNTIF(B$3:B3,B3)-1,MOD(ROWS(C$3:C3),10)),"")
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#7
Post
by puriwutpokin » Tue Feb 02, 2021 2:00 pm
artkitthana wrote: Tue Feb 02, 2021 9:40 am
ผมลองดูแล้วทำไมเลือก วันที่แล้วมันเอาข้อมูลมาแสดงทั้งหมดครับ
ผมเลือกวันที่ 1/2/21 ข้อมูลมี 5 วัน แสดงหมดเลยครับ
=IFERROR(INDEX('Feb''21'!B$4:I$201,MATCH($C$2,'Feb''21'!A$4:A$201,0)+COUNTIF(B$3:B3,B3)-1,MOD(ROWS(C$3:C3),10)),"")
ลองแนบไฟล์ล่าสุดมาดูกันครับ
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#8
Post
by artkitthana » Tue Feb 02, 2021 2:34 pm
ไฟล์นี้ครับผม
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
totekung10
Member
Posts: 23 Joined: Tue Apr 09, 2019 4:50 pm
#9
Post
by totekung10 » Tue Feb 02, 2021 3:52 pm
ผมเพิ่มสูตรนับแถวที่จะนำมาแสดงในชีท data และสูตรดึงข้อมูล Index แบบอาร์เรย์ ในชีทแสดงรายการ
แยกตามช่องที่มาของข้อมูล ไม่แน่ใจว่าตรงตามความต้องการหรือไม่ ลองดูครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#10
Post
by puriwutpokin » Tue Feb 02, 2021 4:00 pm
C12=C2+1 และคัดลอกไปว่างที่ เซลที่เกี่ยวข้องครับ
artkitthana
Member
Posts: 30 Joined: Wed Feb 19, 2020 9:14 am
#12
Post
by artkitthana » Wed Feb 03, 2021 12:08 pm
เอ๊ะ แต่ทำไมผมแทรก ข้อมูลลงไปแล้วมันไม่แสดงครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#13
Post
by puriwutpokin » Wed Feb 03, 2021 12:28 pm
แก้สูตรไม่ถูกครับต้องแก้ตามนี้ครับ
C3=IFERROR(INDEX('Feb''21'!B:I,MATCH($C$2,'Feb''21'!A:A,0)+COUNTIF(B$3:B3,B3)-1,MOD(ROWS(C$3:C3),10)),"")
puriwutpokin
Guru
Posts: 3792 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#16
Post
by puriwutpokin » Wed Feb 03, 2021 3:41 pm
เพราะ เห็นไม่เลือกช่วงตามที่ใช้จริง Feb''21'!B:I เลือกทั้งคอลัมน์ มันจะหน่วงครับ ควรจำกัดช่วงครับ