snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
jijisupansa
Member
Posts: 13 Joined: Wed Jan 29, 2014 9:13 pm
#1
Post
by jijisupansa » Thu Jan 30, 2014 5:39 pm
เรียน ท่านอาจารย์
ดิฉันต้องการสอบถามเรื่องของการแยกข้อมูลในชีท 1 ชีท ให้เป็นหลาย ๆ ชีท เนื่องจากมีข้อมูลต้นฉบับที่เป็นทุกสาขารวมกันแล้วต้องการแยกออกเป็นแต่ละสาขา เพื่อส่งไปยังหน่วยงาน แต่เนื่องจากสาขามีจำนวนมาก หากมา Cut ที่ละสาขา แล้วมาวางทำให้เสียเวลาทำงานค่ะ จึงขอรบกวนท่านอาจารย์แนะนำวิธีด้วยค่ะ
สิ่งที่ต้องการให้ Excel สามารถทำได้คือ
1.Sheet '101' = ให้นำข้อมูลจาก Sheet "Data" มาแสดงที่ช่องที่ ไฮไลท์สีเหลืองทั้งหมดค่ะ
2.Sheet '101' = หากมีพนักงานมากกว่า 20 Row ที่ตั้งไว้ จะสามารถแก้ไขให้เพิ่มเติมได้อย่างไรค่ะ
3.Sheet '101' = สามารถสรุปจำนวน Total พนักงาน ได้ในแต่ละสาขา ช่องไฮไลท์สีชมพูค่ะ
**หมายเหตุ Sheet '101' คือ เลขของลำดับสาขาค่ะ / ใช้งาน VBA ไม่เป็นค่ะ**
รบกวนท่านอาจารย์/ท่านผู้รู้แนะนำวิธีการด้วยค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30765 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Thu Jan 30, 2014 6:35 pm
ลองตามนี้ครับ
เซลล์ B6 คีย์
=IFERROR(INDEX(Data!A$2:A$2302,SMALL(IF($D$3=Data!$C$2:$C$2302,ROW(Data!$A$2:$A$2302)-ROW(Data!$A$2)+1),$A6)),"")
Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปทางขวาและลงด้านล่าง
เซลล์ E27 คีย์
=COUNTIF(Data!$C$2:$C$2302,D3)
Enter
! Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึงเมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น { =YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
jijisupansa
Member
Posts: 13 Joined: Wed Jan 29, 2014 9:13 pm
#3
Post
by jijisupansa » Thu Jan 30, 2014 8:33 pm
เรียน ท่านอาจารย์
ทำตามสูตรที่ให้มาแล้วค่ะ สามารถใช้งานได้แล้ว ขอบคุณค่ะ