:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1538
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ

#1

Post by yodpao.b »

ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ
จากรูปใน sheet "all" ในคอลัมโชว์ ชื่อ คอลัม
1.JPG
จากรูปใน sheet "ชาจร์" ในคอลัมโชว์ ชื่อ คอลัมไม่ครบ
1.JPG
ผมเข้าใจว่า Pivottable ทำงานถูกต้องแล้ว
ที่วันเวลานั้นไม่มีค่า จึงไม่โชว

แต่วิศวกรที่ทำงานอยากให้โชว เพื่อจะนำผลไปคำนวณค่าเฉลี่ย
ผมก็งง วันเวลาที่ไม่โชว์มันเป็นค่าของ สแตนบาย จะนำไปหาค่าเฉลี่ยรวมกับชาจร์ได้ไง
แต่ก็ต้องทำตามที่เขาต้องการเพราะเขาเป็นคนรับผิดชอบ

ต้องการให้ใน sheet "ชาจร์" โชว์ คอลัมให้ครบตาม sheet "all" ครับ
ถ้าเป็นไปได้ ให้รวมถึงวันที่และเวลาด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30766
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ

#2

Post by snasui »

:D ที่ไม่ Show เนื่องจากไม่มีรายการ ลองเพิ่มบรรรทัดรายการนั้น ๆ แล้วใส่ค่า 0 เข้าไปครับ
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1538
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ

#3

Post by yodpao.b »

รบกวนอาจารย์ช่วยทำตัวอย่างให้ดูหน่อยครับ
เพราะผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกไหม
ขั้นตอนคือ
นำวันที่ และเวลา ทั้งหมด copy ลง มาอีก 1 ชุด และให้ค่า kW 0 ใช่หรือไม่
yodpao.b
Gold
Gold
Posts: 1538
Joined: Tue Jul 19, 2011 2:47 pm
Excel Ver: 2013,excel standard

Re: ชุดข้อมูลใน Pivottable หายไปครับ

#4

Post by yodpao.b »

เข้าใจที่อาจารย์กล่าวแล้วครับ
ผมเพิ่มมาอีก 2 คอลัม
ใน 2 คอลัมใช้ if ในการแสดงค่า
ขอบคุณครับ
Post Reply