:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Access and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sasilakmon
Member
Member
Posts: 54
Joined: Thu Sep 28, 2017 10:27 am

Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#1

Post by sasilakmon »

สั่งปริ้นบัตรพนักงานจาก report ใน access ยังไงคะ ถ้าเราสร้างฟอร์มนามบัตรใน report สำหรับแสดงพนักงานไว้แล้ว query ข้อมูลทั้งหมดที่มี เช่นมี 20 คน อยากจะให้เวลาปริ้นออกมาใน 1 หน้ากระดาษ A4 และปริ้นหน้าหลังได้ ตามรูปที่ส่งมาค่ะ
สิ่งที่ต้องการคือให้ข้อมูลบัตรพนักงาน 10 คนมาแสดงในหน้า A4 แสดงทีละ 10 คนค่ะ

ปัจจุบันสิ่งที่ทำได้คือทำหน้าพนักงานด้านหน้า 1 report
ด้านหลังบัตรพนักงานอีก 1 report แล้วกำหนดเวลาปริ้นให้ได้ 10 บัตร แล้วแปลง pdf ออกไป insert ด้านหลังเอาค่ะ

แต่สิ่งที่ต้องการคือกำหนดตั้งแต่ในหน้า report เวลาแสดง ให้แสดงในมุมมอง ด้านหน้าและหลังพร้อมที่จะปริ้นเลยค่ะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#2

Post by snasui »

:D ลองดูตัวอย่างที่นี่ครับ

sasilakmon
Member
Member
Posts: 54
Joined: Thu Sep 28, 2017 10:27 am

Re: Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#3

Post by sasilakmon »

การจัดหน้าทำได้ตามที่ต้องการค่ะ แต่ติดตรงต้องการปริ้นหลังบัตรพนักงานด้วยนะคะ โดยให้ปริ้นพร้อมกัน ใบละ 10 คน โดยที่เราสามารถ สั่ง preview และ ปริ้นออกมาหน้าหลังได้เลย โดยไม่ต้องแปลงไฟล์ออกมาแล้วมาแทรกด้านหลังเข้าในแต่ละหน้า ทำอย่างไรคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ ว่าพอจะมีวิธีไหม ขอบคุณค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#4

Post by snasui »

:D แนวคิดสำหรับการ Print กระดาษหน้าหลังครับ
  1. เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์หน้าหลังได้
  2. หาวิธีแบ่งรายการที่จะพิมพ์เป็นหน้าหลังสลับกันเป็นชุด ๆ หากจัด Label แล้วพบว่า 1 หน้ากระดาษต้องใช้ 10 รายการ ก็ต้องแบ่งข้อมูลเป็นชุดละ 10 รายการ คือหน้า 10 รายการและหลัง 10 รายการสลับกันไปเรื่อย ๆ เช่นนี้
sasilakmon
Member
Member
Posts: 54
Joined: Thu Sep 28, 2017 10:27 am

Re: Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#5

Post by sasilakmon »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
ต้องนำมาต่อกันยังไงคะ ในหน้า report ระหว่างหน้ากับหลัง เวลา preview ดู ถึงจะเห็นเป็นหน้า 10 รายการ และ หลัง 10 รายการ
โดยให้เรียงสลับกันแบบนี้ต่อเนื่อง ในกรณีที่ข้อมูลมีเป็น 100 รายการ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Print บัตรพนักงานจาก report ใน access ด้านหน้าและหลัง โดยแสดงหน้าละ 10 คน

#6

Post by snasui »

:D เรียงที่ Query ก่อนที่จะนำมาออก Report ครับ ส่วนวิธีเรียงจะต้องหากลุ่มของข้อมูลที่เป็นชุดด้านหน้าและด้านหลัง เช่นเจอชุดด้านหน้าก็ให้นับไปทีละ 10 รายการโดยให้เป็นตัวเลขเดียวกัน สมมุติเป็นเลข 1 อีก 10 รายการถัดมาเป็นเลข 2 เช่นนี้ไปเรื่อย ๆ

ด้านหลังก็เช่นกัน จากนั้นนำข้อมูลมาเรียงใหม่ เลข 1 ของด้านหน้าและด้านหลังก็จะมาเรียงต่อกัน เช่นนี้เป็นต้นครับ
Post Reply