snasui.com ยินดีต้อนรับ ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
คือ พอดีว่า ใน Access แอลได้ทำการสร้างฐานข้อมูลของ Product เช่น Part No, Part Name, Size, Customer ไว้ แล้ว
ที่นี้คือ
แอลต้องการ Import File Excel ที่มีรายละเอียดของไฟล์
Excel 1 = Part No, Part Name, Size, Customer , PO Q'ty, Delivery Q'ty ( 1 Part มีหลาย Record เนื่องจากมี PO Q'ty, Delivery Q'ty หลายครั้ง )
Excel 2 = Part No, Part Name, Size, Customer ,Forecast N
Excel 3 = Part No, Part Name, Size, Customer , FG
Excel 4 = Part No, Part Name, Size, Customer , WIP (แยกอีกเป็นหลายๆ Sheet ในไฟล์เดียวกัน โดยแอลทำการร่วมเป็นไฟล์เดียวใน Excel ก่อน)
เพื่อ import File เหล่านี้เข้าไปใน Access โดยที่ แอลได้สร้างไฟล์ Table ไว้ 1 Table (Table เปล่า เพื่อดึงข้อมูล ที่ Import เข้ามามา Show ไว้ที่ไฟล์นี้)โดยมี ข้อมูลดังนี้
No, Part No, Part Name, Size, Customer, Forecast N, Forecast N+1, PO Q'ty, Delivery Q'ty, PO REMAIN, FORCAST REMAIN, WIP, FG, TOTAL
โดยให้ Access ทำการประมวณผลเทียบข้อมูลใน ไฟล์ Excel กับ database เอง ถ้าข้อมูล No, Part No, Part Name, Size, Customer ตรงกัน ให้ดึงข้อมูลใน excel file จาก ไฟล์ Excle 1-4 มาแสดงยัง Access Table ที่ แอลสร้างไว้