snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kriengkd
Member
Posts: 62 Joined: Fri Mar 17, 2017 12:39 pm
#1
Post
by kriengkd » Sun Feb 14, 2021 4:14 pm
ผมรบกวนสอบถามหน่อยครับ ตอนนี้บริษัทให้ใช้ Office 365 และในนั้นมีเมนู Power Automate และผมก็ใช้ตลอดเวลาลงฟอร์มและให้มีเมล์แจ้งเตือนตลอด
วันนี้ผมอยากรู้ว่า หากผมให้พนักงานลงฟอร์ม พอกด Summit ฟอร์มแล้วจะมีเมล์ส่งออกให้ลูกค้าโดยที่มีเอกสารแนบด้วยได้หรือไม่
เช่น
1. Agent A ลงฟอร์มส่งเมล์ให้ลูกค้า โดยกรอก Email ลูกค้าและกด Submit
2. Power Automate มีเมล์ Auto ส่งให้ลูกค้าโดยมีเอกสารแนบให้ลูกค้าด้วย
สามารถทำได้หรือไม่ครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sun Feb 14, 2021 7:34 pm
ผมเข้าใจว่าการทำเช่นนั้นเป็นความสามารถปกติของ Power Automate แต่การจะช่วยดูได้ควรมี Link ให้เข้าไปทดสอบจึงจะพอหาแนวทางให้ได้ แต่เนื่องจากวว่ากรณีนี้เป็นงานขององค์กร น่าจะไม่เหมาะที่จะ Shared เอาไว้ใน Forum ถามตอบ เพราะอาจจะกระทบกับความลับของข้อมูลครับ
ในเบื้องต้นลองสอบถามผ่านทาง IT ขององค์กรดูก่อนว่ามีท่านใดทราบการทำงานในลักษณะนี้หรือไม่ครับ
อีกทางหนึ่ง ลองดูตาม Link นี้ว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่ครับ
https://www.youtube.com/results?search_ ... e+to+email