snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
navcom
Member
Posts: 9 Joined: Thu Mar 17, 2016 3:43 pm
#1
Post
by navcom » Wed May 03, 2017 2:07 pm
ผมอยากจะรู้วิธีการ เอาแต่ละยอดยกมารวมกัน โดยที่จะก็อปปี้ทั้งคอลัมน์ เอามาวางแล้วเอายอดอื่นมารวม โดยที่ยอดเก่าที่ไม่มีใหม่ยังคงอยู่ จะเพิ่มก็ต่อเมื่อมีข้อมูล มารวม เพราะไม่ต้องการทำทีละแถวครับ พอจะแนะนำให้ทราบได้ไหมครับ มีไฟล์แนบครับ ขอบคุณมาก
การรวมแต่ละครั้ง.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
parakorn
Gold
Posts: 1223 Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:
#2
Post
by parakorn » Wed May 03, 2017 5:17 pm
อ่านแล้วยัง งง ครับ ลองอธิบายใหม่
หากต้องการให้ยอด Sum เพิ่มตามจำนวนข้อมูลที่เพิ่ม
ที่F11 ใส่สูตร =SUM($F1:$F11:F1:F11 $D2:$G10:D2:G10) Enter + Copy ไปทางขวาครับ
navcom
Member
Posts: 9 Joined: Thu Mar 17, 2016 3:43 pm
#3
Post
by navcom » Wed May 03, 2017 6:22 pm
คืออย่างนี้ครับ
ชีต หนึ่งA2....A10
มันคือผลรวมของ ชีตที่สอง A2....A10 +ผลรวมของ ชีตที่สาม A2....A10 + ผลรวมของ ชีตที่สี่ A2....A10
ผมเอามาโดย copy - paste special - add value พอมารวมกัน เดือนที่ไม่มี ตัวเลข มันเลยทำให้ตัวเลขของเดือนก่อนหายไปเพราะว่าเรา paste ทับมันไปครับ ผมเลยม่รู้ว่า พอเดือนที่ ไม่มีค่า เอามาpaste ที่เดือนที่มีค่าอยู่ก่อนแล้วมันกลายเป็น 0 ทั้งที่เมื่อก่อนมี 10
ขอโทษลืมลบ ที่ชีตหนึ่ง คอลัมน์ F.....K ครับ
parakorn
Gold
Posts: 1223 Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:
#4
Post
by parakorn » Wed May 03, 2017 9:59 pm
ยังสับสนในสิ่งที่ต้องการอยู่ครับ
A2 =SUM(B2:H2) Enter Copy ลงล่าง แบบนี้หรือเปล่าครับ