:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Torisan2015
Member
Member
Posts: 66
Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365

สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#1

Post by Torisan2015 »

สืบค้นหรือหาข้อมูลตามเงื่อนไขที่ต้องการ รายละเอียดและตัวอย่างคำตอบในไฟล์ที่แนบมาครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#2

Post by snasui »

:D เซลล์ C6 คีย์สูตรตามด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(ขุ้อมูล!B$4:B$29,SMALL(IF(ขุ้อมูล!$C$4:$C$29=$C$3,IF(ขุ้อมูล!$F$4:$F$29=$D$3,ROW(ขุ้อมูล!$B$4:$B$29)-ROW(ขุ้อมูล!$B$4)+1)),ROWS(C$6:C6))),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง

!
Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึง
  1. กรณีคีย์สูตรเอง เมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  2. กรณี Copy สูตรไปวางให้กดแป้น F2 เพื่อทำการ Edit Cell นั้นก่อน จากนั้นกดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  3. หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
  4. การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสูตร Array จะต้องกดแป้นให้รับสูตรด้วย Ctrl+Shift+Enter ทุกครั้ง
Torisan2015
Member
Member
Posts: 66
Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#3

Post by Torisan2015 »

ขอบคุณครับ ได้ตามความต้องการเลยครับ
Sumastar939
Member
Member
Posts: 22
Joined: Fri Aug 14, 2015 8:44 am

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#4

Post by Sumastar939 »

ขออนุญาตถามต่อนะคะพอดีกำลังเจอปัญหาคล้ายๆอย่างนี้เลยค่ะ แต่ว่าถ้าต้องการเรียกดูเป็นช่วง เช่น 1/7/2559 - 10/7/2559 ต้องปรับสูตรอย่างไรคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#5

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ตัวอย่างที่มีเซลล์สำหรับระบุช่วงวันที่เรียบร้อยแล้วมาด้วย จะได้สะดวกในการเขียนสูตรแบบอ้างอิงเซลล์ครับ
Sumastar939
Member
Member
Posts: 22
Joined: Fri Aug 14, 2015 8:44 am

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#6

Post by Sumastar939 »

ขอโทษค่ะ แนบไฟล์มาแล้วค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สืบค้นหรือสรุปข้อมูลตามเงื่อนไขครับ

#7

Post by snasui »

:D ปรับสูตรที่ C6 เป็นด้านล่างครับ

=IFERROR(INDEX(ขุ้อมูล!B$4:B$29,SMALL(IF(ขุ้อมูล!$C$4:$C$29>=$C$3,IF(ขุ้อมูล!$C$4:$C$29<=$D$3,IF(ขุ้อมูล!$F$4:$F$29=$E$3,ROW(ขุ้อมูล!$B$4:$B$29)-ROW(ขุ้อมูล!$B$4)+1))),ROWS(C$6:C6))),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
Post Reply