:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
instankill
Member
Member
Posts: 7
Joined: Sat Apr 15, 2017 7:06 pm

เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#1

Post by instankill »

:shock: รบกวนอาจารย์ ตามข้อมูลที่แนบมา

1. พิมพ์รหัสในช่อง B1 แล้วแสดงผลรายการอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีการจ่ายโดยเรียงลำดับที่ครับ

2. ใน 1 รหัส มี 2 เขต ซึ่งข้อมูลการจ่ายสินค้าต่างกัน ผมควรจะใช้สูตรแบบไหนครับ (ในช่อง Data มีไฮไลค์ไว้ให้ครับ)
Area.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#2

Post by puriwutpokin »

ที่ C8=IFERROR(INDEX('Area DATA'!E$2:E$20,AGGREGATE(15,6,(ROW('Area DATA'!$B$2:$B$20)-ROW('Area DATA'!$B$1))/('Area DATA'!$B$2:$B$20=$B$1),ROWS(C$8:C8))),"") คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ
:shock: :roll: :D
instankill
Member
Member
Posts: 7
Joined: Sat Apr 15, 2017 7:06 pm

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#3

Post by instankill »

ขอบคุณ คุณpuriwutpokinมากครับ

แล้วส่วน ที่มีรหัสเดียวกันแต่ข้อมูลเขตต่างกันตรงนี้จะทำยังไงดีครับ

ขอบคุณครับ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#4

Post by puriwutpokin »

instankill wrote: Thu Nov 15, 2018 3:02 pm ขอบคุณ คุณpuriwutpokinมากครับ

แล้วส่วน ที่มีรหัสเดียวกันแต่ข้อมูลเขตต่างกันตรงนี้จะทำยังไงดีครับ

ขอบคุณครับ
ใช้ ออฟฟิต 2010 หรือเปล่าถ้าใช่ใช้เป็น ที่ C3=IFERROR(INDEX('Area DATA'!$E$2:$M$20,AGGREGATE(15,6,(ROW('Area DATA'!$B$2:$B$20)-ROW('Area DATA'!$B$1))/('Area DATA'!$A$2:$A$20=$B$2)/('Area DATA'!$B$2:$B$20=$B$1),ROWS(C$8:C8)),MATCH(C$7,'Area DATA'!$E$1:$M$1,0)),"") คัดลอกไปทั่วตารางครับ
:shock: :roll: :D
instankill
Member
Member
Posts: 7
Joined: Sat Apr 15, 2017 7:06 pm

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#5

Post by instankill »

ขอบคุณมากครับ ได้ตามที่ต้องการเลยครับ :thup: :D :D
instankill
Member
Member
Posts: 7
Joined: Sat Apr 15, 2017 7:06 pm

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#6

Post by instankill »

รบกวนอีกครั้งครับ :flw:

จากไฟล์เดิมที่ได้คำตอบเรื่องอุปกรณ์แล้วนั้น
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องการทำ Dropdown List ให้ข้อมูล ลิ้งค์กัน 3 ชั้น
ความต้องการ คือ
1. ข้อมูล รหัส แสดงแค่ข้อมูลไม่ซ้ำ
2. ข้อมูล เขต แสดงค่าอิงจากข้อมูล รหัส
3. ข้อมูล สถานที่ แสดงค่าอิงจากข้อมูล เขต
ตอนนี้ผมลองใช้ Dropdown แล้ว ไม่ได้ตามต้องการ ถ้าเปลี่ยนใช้แบบอื่นรบกวนแนะนำด้วยครับ

ไฟล์ตามที่แนบครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#7

Post by puriwutpokin »

instankill wrote: Wed Nov 21, 2018 4:37 pm รบกวนอีกครั้งครับ :flw:

จากไฟล์เดิมที่ได้คำตอบเรื่องอุปกรณ์แล้วนั้น
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องการทำ Dropdown List ให้ข้อมูล ลิ้งค์กัน 3 ชั้น
ความต้องการ คือ
1. ข้อมูล รหัส แสดงแค่ข้อมูลไม่ซ้ำ
2. ข้อมูล เขต แสดงค่าอิงจากข้อมูล รหัส
3. ข้อมูล สถานที่ แสดงค่าอิงจากข้อมูล เขต
ตอนนี้ผมลองใช้ Dropdown แล้ว ไม่ได้ตามต้องการ ถ้าเปลี่ยนใช้แบบอื่นรบกวนแนะนำด้วยครับ

ไฟล์ตามที่แนบครับ

ขอบคุณครับ
ต้องอาศัยคอลัมน์ช่วยครับ
ที่ชีท Area DATA
ที่ N2=IFERROR(INDEX($B$2:$B$25,AGGREGATE(15,6,(ROW(B$2:B$25)-ROW(B$1))/(MATCH(B$2:B$25,B$2:B$25,0)=ROW(B$2:B$25)-ROW(B$1)),ROWS(B$2:B2))),"") คัดลอกล่างครับ
หลังจากนั้นก็ มา ทำ Dropdown ที่ B1 ให้ตามช่วงที่สร้างมาใหม่ครับ
ที่ B2 เลือก validate ใส่สูตร =OFFSET('Area DATA'!$A$1,MATCH(B1,'Area DATA'!$B$2:$B$25,0),,COUNTIF('Area DATA'!$B$2:$B$25,B1),-1)
ที่ B4 เลือก validate ใส่สูตร=OFFSET('Area DATA'!$A$1,MATCH(B2,'Area DATA'!$A$2:$A$25,0),3,COUNTIF('Area DATA'!$A$2:$A$25,B2),)
:shock: :roll: :D
instankill
Member
Member
Posts: 7
Joined: Sat Apr 15, 2017 7:06 pm

Re: เรียกข้อมูลมาแสดงผล รายการอุปกรณ์เบิกจ่าย

#8

Post by instankill »

puriwutpokin wrote: Wed Nov 21, 2018 7:53 pm
instankill wrote: Wed Nov 21, 2018 4:37 pm รบกวนอีกครั้งครับ :flw:

จากไฟล์เดิมที่ได้คำตอบเรื่องอุปกรณ์แล้วนั้น
ตอนนี้มีปัญหาเรื่องการทำ Dropdown List ให้ข้อมูล ลิ้งค์กัน 3 ชั้น
ความต้องการ คือ
1. ข้อมูล รหัส แสดงแค่ข้อมูลไม่ซ้ำ
2. ข้อมูล เขต แสดงค่าอิงจากข้อมูล รหัส
3. ข้อมูล สถานที่ แสดงค่าอิงจากข้อมูล เขต
ตอนนี้ผมลองใช้ Dropdown แล้ว ไม่ได้ตามต้องการ ถ้าเปลี่ยนใช้แบบอื่นรบกวนแนะนำด้วยครับ

ไฟล์ตามที่แนบครับ

ขอบคุณครับ
ต้องอาศัยคอลัมน์ช่วยครับ
ที่ชีท Area DATA
ที่ N2=IFERROR(INDEX($B$2:$B$25,AGGREGATE(15,6,(ROW(B$2:B$25)-ROW(B$1))/(MATCH(B$2:B$25,B$2:B$25,0)=ROW(B$2:B$25)-ROW(B$1)),ROWS(B$2:B2))),"") คัดลอกล่างครับ
หลังจากนั้นก็ มา ทำ Dropdown ที่ B1 ให้ตามช่วงที่สร้างมาใหม่ครับ
ที่ B2 เลือก validate ใส่สูตร =OFFSET('Area DATA'!$A$1,MATCH(B1,'Area DATA'!$B$2:$B$25,0),,COUNTIF('Area DATA'!$B$2:$B$25,B1),-1)
ที่ B4 เลือก validate ใส่สูตร=OFFSET('Area DATA'!$A$1,MATCH(B2,'Area DATA'!$A$2:$A$25,0),3,COUNTIF('Area DATA'!$A$2:$A$25,B2),)
ครับ ขอบคุณครับ
ถ้าใน Dropdown เราจะสร้าง Default ก่อนเลือก เช่น -- เลือกรายการ -- เราสามารถทำได้ตรงส่วนไหนครับ
Post Reply