:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
panda9583
Member
Member
Posts: 22
Joined: Thu Jan 17, 2019 2:30 pm

สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#1

Post by panda9583 »

สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting / New Formatting Rule / Use a formula to… ทำได้ตามที่ต้องการแล้วค่ะ เช่นถ้าเลือก "Yes" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีเขียว ถ้าเลือก "No" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีแดง แต่ทำทีละบรรทัด แล้วมีเป็นร้อยบรรทัดทำทีละบรรทัด มีวิธีทำทีเดียวหลายๆ บรรทัดมั๊ยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#2

Post by puriwutpokin »

panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 11:16 am สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting / New Formatting Rule / Use a formula to… ทำได้ตามที่ต้องการแล้วค่ะ เช่นถ้าเลือก "Yes" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีเขียว ถ้าเลือก "No" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีแดง แต่ทำทีละบรรทัด แล้วมีเป็นร้อยบรรทัดทำทีละบรรทัด มีวิธีทำทีเดียวหลายๆ บรรทัดมั๊ยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
สามารถเลือกเป็นช่วงได้ครับ ครอบบรรทัดทั้งหมด แล้วใส่สูตร ตัวอย่าง =$A2="Yes" และ =$A2="No"
:shock: :roll: :D
panda9583
Member
Member
Posts: 22
Joined: Thu Jan 17, 2019 2:30 pm

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#3

Post by panda9583 »

puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 11:34 am
panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 11:16 am สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting / New Formatting Rule / Use a formula to… ทำได้ตามที่ต้องการแล้วค่ะ เช่นถ้าเลือก "Yes" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีเขียว ถ้าเลือก "No" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีแดง แต่ทำทีละบรรทัด แล้วมีเป็นร้อยบรรทัดทำทีละบรรทัด มีวิธีทำทีเดียวหลายๆ บรรทัดมั๊ยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
สามารถเลือกเป็นช่วงได้ครับ ครอบบรรทัดทั้งหมด แล้วใส่สูตร ตัวอย่าง =$A2="Yes" และ =$A2="No"
แต่ละบรรทัดอ่านค่าเฉพาะบรรทัดของตัวเองค่ะ เปลี่ยนเฉพาะบรรทัดที่เราเลือกอ่ะ A2 อาจจะเป็น Yes สีเขียว A3 อาจจะเป็น No สีแดงค่ะ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#4

Post by puriwutpokin »

panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 1:25 pm
puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 11:34 am
panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 11:16 am สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting / New Formatting Rule / Use a formula to… ทำได้ตามที่ต้องการแล้วค่ะ เช่นถ้าเลือก "Yes" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีเขียว ถ้าเลือก "No" ให้บรรทัดนั้นทั้งบรรทัดเป็นสีแดง แต่ทำทีละบรรทัด แล้วมีเป็นร้อยบรรทัดทำทีละบรรทัด มีวิธีทำทีเดียวหลายๆ บรรทัดมั๊ยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
สามารถเลือกเป็นช่วงได้ครับ ครอบบรรทัดทั้งหมด แล้วใส่สูตร ตัวอย่าง =$A2="Yes" และ =$A2="No"
แต่ละบรรทัดอ่านค่าเฉพาะบรรทัดของตัวเองค่ะ เปลี่ยนเฉพาะบรรทัดที่เราเลือกอ่ะ A2 อาจจะเป็น Yes สีเขียว A3 อาจจะเป็น No สีแดงค่ะ
แนบไฟล์ตัวอย่างมาดูดีกว่าครับ แล้วระบายสีแบบที่ต้องการมาดูเป็นตัวอย่างด้วยครับ :D
:shock: :roll: :D
panda9583
Member
Member
Posts: 22
Joined: Thu Jan 17, 2019 2:30 pm

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#5

Post by panda9583 »

puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 1:48 pm
panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 1:25 pm
puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 11:34 am

สามารถเลือกเป็นช่วงได้ครับ ครอบบรรทัดทั้งหมด แล้วใส่สูตร ตัวอย่าง =$A2="Yes" และ =$A2="No"
แต่ละบรรทัดอ่านค่าเฉพาะบรรทัดของตัวเองค่ะ เปลี่ยนเฉพาะบรรทัดที่เราเลือกอ่ะ A2 อาจจะเป็น Yes สีเขียว A3 อาจจะเป็น No สีแดงค่ะ
แนบไฟล์ตัวอย่างมาดูดีกว่าครับ แล้วระบายสีแบบที่ต้องการมาดูเป็นตัวอย่างด้วยครับ :D
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#6

Post by puriwutpokin »

ดูตามไฟล์แนบครับ :D
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
:shock: :roll: :D
panda9583
Member
Member
Posts: 22
Joined: Thu Jan 17, 2019 2:30 pm

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#7

Post by panda9583 »

puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 2:12 pm ดูตามไฟล์แนบครับ :D
รบกวนค่ะ ขอวิธีทำได้มั๊ยค่ะทำยังไงค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3792
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#8

Post by puriwutpokin »

panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 2:16 pm
puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 2:12 pm ดูตามไฟล์แนบครับ :D
รบกวนค่ะ ขอวิธีทำได้มั๊ยค่ะทำยังไงค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ก่อนอื่นแจ้งก่อนครับ อย่าใช้ ภาษา แชทครับ "มั้ย" ให้ใช้เป็น "ไหม" :D
ในตอนแรกที่แจ้ง ให้เป็น =$E2="Yes" และ =$E2="No"
ล็อค แค่คอลัมน์ครับไม่ต้องล็อกแถวครับ แล้วให้กำหนดช่วง จากเดือน เลือกเซลเดียว ก็เลือกเป็น =$2:$10000
หรือไม่ต้องทั้ง แถวแค่ช่วงหนึ่งก็เป็น =$A$2:$E$100 ตามนี้ครับ
:shock: :roll: :D
panda9583
Member
Member
Posts: 22
Joined: Thu Jan 17, 2019 2:30 pm

Re: สอบถามฟังก์ชั่น Conditional Formatting

#9

Post by panda9583 »

puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 2:25 pm
panda9583 wrote: Mon May 27, 2019 2:16 pm
puriwutpokin wrote: Mon May 27, 2019 2:12 pm ดูตามไฟล์แนบครับ :D
รบกวนค่ะ ขอวิธีทำได้มั๊ยค่ะทำยังไงค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ก่อนอื่นแจ้งก่อนครับ อย่าใช้ ภาษา แชทครับ "มั้ย" ให้ใช้เป็น "ไหม" :D
ในตอนแรกที่แจ้ง ให้เป็น =$E2="Yes" และ =$E2="No"
ล็อค แค่คอลัมน์ครับไม่ต้องล็อกแถวครับ แล้วให้กำหนดช่วง จากเดือน เลือกเซลเดียว ก็เลือกเป็น =$2:$10000
หรือไม่ต้องทั้ง แถวแค่ช่วงหนึ่งก็เป็น =$A$2:$E$100 ตามนี้ครับ
ก่อนอื่นขอโทษสำหรับการใช้ภาษาแชทค่ะ จะระวังให้มากกว่านี้ค่ะ และขอบคุณมากค่ะ สำหรับวิธีทำ ได้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
Post Reply