snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Torisan2015
Member
Posts: 66 Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365
#1
Post
by Torisan2015 » Thu Feb 28, 2019 9:43 am
ผมมีชีทข้อมูล แล้วอยากจะดึงข้อมูลไปขึ้นที่ใบแจ้งหนี้ที่เป็นอีกชีท ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำใบแจ้งหนี้ได้ครั้งล่ะเยอะๆ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Torisan2015
Member
Posts: 66 Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365
#2
Post
by Torisan2015 » Thu Feb 28, 2019 5:34 pm
เพิ่มไฟล์ใหม่ และอธิบายเพิ่มเติมครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#3
Post
by snasui » Thu Feb 28, 2019 6:49 pm
ผมดูแล้วสามารถใช้ Vlookup ดึงมาได้ทุกช่องเหมือนกับเลขที่ใบแจ้งหนี้ ไม่ทราบว่าติดปัญหาตรงไหน อย่างไรครับ
Torisan2015
Member
Posts: 66 Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365
#4
Post
by Torisan2015 » Thu Feb 28, 2019 9:53 pm
เรียอาจารย์ครับ
ตัวอย่างเช่นหาก A1=1 ช่อง C8-C12 จะเป็น 1.ค่าไฟ
2.ค่้างค่าไฟ
หาก A1=2 ช่อง C8-C12 จะเป็น1.ค่าไฟ
2.ค่้างค่าไฟ
หาก A1=3 ช่อง C8-C12 จะเป็น 1.ค่าน้ำ
2.ค่่าเช่า
หาก A1=4 ช่อง C8-C12 จะเป็น 1.ค่าน้ำ
2.ค่่าไฟ
3. ค้างค่าไฟ
4.ค่าขยะ
5.ค่าเช่า
การเรียงข้อมูลของ C8-C12 ไม่ได้ต้องการให้แสดงทั้ง 5 รายการ
อยากให้แสดงเฉพาะที่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงครับ
Torisan2015
Member
Posts: 66 Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365
#5
Post
by Torisan2015 » Fri Mar 01, 2019 12:37 am
อธิบายเพิ่มเติมครับ ทั้งนี้มีไฟล์แนบเพื่อให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#6
Post
by snasui » Sat Mar 02, 2019 7:03 am
หากต้องการให้จัดการง่าย ให้ทำชีตช่วยขึ้นมาก่อนโดยใช้ Vlookup แล้วค่อยนำขีตนี้ไปใช้ต่อในชีตผลลัพธ์เพื่อนำรายการที่ไม่เป็นค่าว่างมาเรียงติดกันครับ
Torisan2015
Member
Posts: 66 Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365
#7
Post
by Torisan2015 » Wed Mar 06, 2019 6:48 pm
หวัดดีครับอาจารย์ ผมพยายามจัดทำไฟล์ เพิ่มขึ้นมาและยายามตัดออก บางรายการเพื่อให้ง่าย และใช้ให้ได้ตามความต้องการของงานที่จะนำมาปรับใช้
ตอนนี้ได้แล้วครับ ขอบคุณมากนะครับ