snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Access and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sasilakmon
Member
Posts: 54 Joined: Thu Sep 28, 2017 10:27 am
#1
Post
by sasilakmon » Tue Jan 29, 2019 2:06 pm
อยากทราบวิธีการบันทึกข้อมูล 1 หลักสูตร ต่อ ผู้เข้าอบรมหลายคน ใน MS ACCESS ตัวอย่างเช่น ในหน้าบันทึกผู้เข้าอบรม มีชื่อหลักสูตร ชื่อรุ่น วันที่ในการอบรม รบกวนแนะนำวิธีในการบันทึกข้อมูล 1 หลักสูตร ต่อผู้เข้าอบรมหลายคนด้วยค่ะ ว่าใช้วิธีไหนถึงจะสะดวกในการบันทึกข้อมูล โดยที่ user สามารถค้นหาหลักสูตรที่จะเข้าอบรม แล้วเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมได้พร้อมกัน ประมาณ 40 คน
ขอบคุณค่ะ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Tue Jan 29, 2019 6:22 pm
ไม่ทราบว่าฐานข้อมูลที่ออกแบบไว้มีลักษณะเป็นแบบไหน อย่างไร ได้สร้าง Form ใดไว้แล้วหรือไม่ มี Code ในการจัดการงานนี้ไว้แล้วหรือไม่ อย่างไร
การ Update ข้อมูลพร้อมกันหลาย ๆ รายการสามารถใช้ Code ในการจัดการได้ หากต้อง Update เข้าไปพร้อมกันหลาย ๆ ค่าโดยที่ไม่ใช่การ Update ทุกรายการก็จะต้องมีเงื่อนไขว่าจะเลือก Update รายการไหน อย่างไร ลองออกแบบมาดูกันครับ
sasilakmon
Member
Posts: 54 Joined: Thu Sep 28, 2017 10:27 am
#3
Post
by sasilakmon » Thu Jan 31, 2019 9:13 am
หน้าจอที่ออกแบบไว้ประมาณนี้ค่ะ แต่น่าจะต้องเขียนโค้ดยาก อิอิ ไม่รู้ว่ามีวิธีไหนที่ง่ายสำหรับการเขียนโค้ดที่สามารถบันทึกข้อมูลว่าชื่อหลักสูตรนี้ต้องการให้พนักงานคนไหนบ้างที่ลงอบรมในหลักสูตรนี้ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Thu Jan 31, 2019 9:49 pm
จะใช้แบบนี้ก็ย่อมได้ ลองเขียน Code มาดูกัน ติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ