:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kuroutokai
Member
Member
Posts: 7
Joined: Thu Jun 21, 2018 11:57 am

สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#1

Post by kuroutokai »

สวัสดีครับ ผมอยากจะถามเกี่ยวกับสูตรผลรวมหน่อยน่ะครับ ผมอยากรู้ว่า ถ้าผมต้องการให้รวมราคาของประเภทและชนิดๆนึงต้องเขียนอย่างไรครับ
เช่น ผมตั้งข้อมูลไว้เป็น ชื่อหน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ,ชนิดของเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ),และราคาที่ต้องจ่าย

ผมอยากทราบราคา ชนิดของเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) ของหน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ว่าเสียไปทั้งหมดกี่บาทน่ะครับ ต้องเขียนอย่างไรครับ (ทั้งนี้อยากให้มันรันหาเองด้วยนะครับ ในคอลัมพ์นั้นๆเลย)
เนื่องจาก หน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) และชนิดเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) มันจะมีหลายเซลในคอลัมพ์นั้นๆครับ
ยกตัวอย่างว่า หน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ส่งซ่อมเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) โดยเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะ เครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) เป็นจำนวน--> 1245 <--บาท

ดังตัวอย่างที่แนบมาด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
logic
Gold
Gold
Posts: 1510
Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365

Re: สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#2

Post by logic »

ภาพเล็ก ดูไม่รู้เรื่องเลยครับ วางลิ้งก์ไว้ดีกว่าครับ :)
kuroutokai
Member
Member
Posts: 7
Joined: Thu Jun 21, 2018 11:57 am

Re: สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#3

Post by kuroutokai »

สวัสดีครับ ผมอยากจะถามเกี่ยวกับสูตรผลรวมหน่อยน่ะครับ ผมอยากรู้ว่า ถ้าผมต้องการให้รวมราคาของประเภทและชนิดๆนึงต้องเขียนอย่างไรครับ
เช่น ผมตั้งข้อมูลไว้เป็น ชื่อหน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ,ชนิดของเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ),และราคาที่ต้องจ่าย

ผมอยากทราบราคา ชนิดของเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) ของหน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ว่าเสียไปทั้งหมดกี่บาทน่ะครับ ต้องเขียนอย่างไรครับ (ทั้งนี้อยากให้มันรันหาเองด้วยนะครับ ในคอลัมพ์นั้นๆเลย)
เนื่องจาก หน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) และชนิดเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) มันจะมีหลายเซลในคอลัมพ์นั้นๆครับ
ยกตัวอย่างว่า หน่วยงาน(Sub ICU กึ่งวิกฤต) ส่งซ่อมเครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) โดยเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะ เครื่อง(ชุดเครื่องช่วยหายใจชนิดมือบีบ) เป็นจำนวน--> 1245 <--บาท

ดังตัวอย่างที่แนบมาด้วยครับ
https://www.img.in.th/image/rJGdUO
https://www.img.in.th/image/rJG8SA
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#5

Post by snasui »

:D วาง Link ที่เป็น Google Sheet มาเลยครับ จะได้สะดวกใสการตอบ หากข้อมูลเป็นความลับให้สร้างขึ้นมาใหม่เฉพาะที่กำลังเป็นปัญหาครับ
kuroutokai
Member
Member
Posts: 7
Joined: Thu Jun 21, 2018 11:57 am

Re: สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#6

Post by kuroutokai »

โทดทีครับ
ลิ้งดาต้าครับ ---> https://docs.google.com/spreadsheets/d/ ... edit#gid=0
ลิ้งตารางที่จะคำนวณ ---> https://docs.google.com/spreadsheets/d/ ... 1002661584

ครับผม รบกวนด้วยครับ เพิ่งเคยมาถามครั้งแรกครับ อาจมีอะไรตกหล่นบ้าง ขออภัยครับ :D
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30920
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามการใช้สูตรคำนวณของ Google Sheet

#7

Post by snasui »

:D ไม่สามารถเข้าได้ ติด Permission ครับ

คำว่า "โทดที" ผิดกฎการใช้บอร์ดข้อ 1 ด้านบนครับ :roll:
Post Reply