:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
piyawat_1991
Member
Member
Posts: 58
Joined: Tue Mar 13, 2018 3:46 pm

ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#1

Post by piyawat_1991 »

15.jpg
แบบ.xlsx


รบกวนขอสูตรที่ ใส่ช้อมูลไปแล้วโปรแกรมรวมผลอัตโนมัติครับ ไม่ต้องมากด sum อีกรอบครับถ้าใส่ข้อมูลต่อลงไปอีก

รบกวนด้วยนะครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3713
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#2

Post by puriwutpokin »

ถ้าเป็นแบบไม่ใช้ VBA ถ้ามีข้อมูลเพิ่มขึ้นแต่ไม่อยากมาแทรกบรรทัด ก็เอาผลรวมไปไว้แถวบนสุดก็น่าจะดูได้แล้วไม่ต้องเขียน VBA หรือแทรกบรรทัดครับ
:shock: :roll: :D
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#3

Post by parakorn »

สามารถใช้ Indirect มาช่วยได้ครับ
D16 =SUM(D$4:INDIRECT("R[-1]C",FALSE)) Enter+Copy ไปทางขวาจนสุดครับ
piyawat_1991
Member
Member
Posts: 58
Joined: Tue Mar 13, 2018 3:46 pm

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#4

Post by piyawat_1991 »

ได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
piyawat_1991
Member
Member
Posts: 58
Joined: Tue Mar 13, 2018 3:46 pm

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#5

Post by piyawat_1991 »

ผมรบกวนกวนอีกรอบครับ ถ้าอยากให้ช่องคำนวณสีชมพู ตั้งสูตรครั้งเดียว ถ้าใส่ข้อมูลเพิ่ม จะคำนวณให้อัติโนมัติครับ
แบบ.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#6

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการปรับสูตรที่ L4:M4 ตามด้านล่างครับ
  1. ที่ L4 คีย์
    =H4*L$3
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  2. ที่ M4 คีย์
    =G4+L4
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
กรณีข้อมูลเพิ่มขึ้นจะต้องคัดลอกสูตรลงไปด้วย หากต้องการให้เป็นอัตโนมัติจะวางสูตรในบรรทัดสรุปไว้ด้านล่างเผื่อการเพิ่มข้อมูลไปพอสมควรจนมั่นใจว่าสามารถรองรับกับข้อมูลที่เพิ่มขึ้นได้แล้วให้ทำการคัดลอกสูตรในคอลัมน์ L:P ไปจนถึงก่อนบรรทัดสรุปครับ
piyawat_1991
Member
Member
Posts: 58
Joined: Tue Mar 13, 2018 3:46 pm

Re: ให้โปรแกรมรวมผลอัตโนมัติ

#7

Post by piyawat_1991 »

ขอบคุณครับ
Post Reply