snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#1
Post
by yuki_watashi » Thu Mar 03, 2016 10:06 am
เช่น ข้อมูลที่ 1 Fi 1436 1500 ข้อมูลที่ 2 Hr 146 350
ตารางจะมีแผนกละ 3 ช่อง
Finance ID รายการ ราคา Human ID รายการ ราคา
Fi 1436 1500 Hr 146 350
** ต้องการพิมพ์ข้อมูลที่
excel.xlsx
excel.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#2
Post
by yuki_watashi » Thu Mar 03, 2016 10:06 am
เช่น ข้อมูลที่ 1 Fi 1436 1500 ข้อมูลที่ 2 Hr 146 350
ตารางจะมีแผนกละ 3 ช่อง
Finance ID รายการ ราคา Human ID รายการ ราคา
Fi 1436 1500 Hr 146 350
** ต้องการพิมพ์ข้อมูลที่
excel.xlsx
excel.xlsx
notta_nobi
Member
Posts: 93 Joined: Mon May 13, 2013 4:04 pm
Excel Ver: 2016
#3
Post
by notta_nobi » Thu Mar 03, 2016 11:34 am
ลองทำตามนี้ครับ
ที่ D3 ให้ใส่
=SUMPRODUCT(--(C3=$C7:$C100),--(B3=$B$7:$B$100),D7:D100)
แล้ว Enter ครับ
แต่สูตรนี้จะใช้ได้เมื่อบันทึก HR ต่อลงมาจาก Fi นะครับ
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#4
Post
by yuki_watashi » Thu Mar 03, 2016 12:47 pm
ใส่แล้ว
แต่ยังไม่เข้าใจเลยค่ะ คือต้องการกรอกข้อมูลที่ B3,C3,D3 อย่างเดียว
แล้วให้มันโชว์ ที่ด้านล่างร่นลงมาเรื่อยๆ หน่ะค่ะ มี 100 ข้อมูล ก็กรอก ที่ B3,C3,D3 ที่เดียว
แต่ให้ข้อมูล ลงมาแสดงด้านล่าง คือ
B7,C7,D7
B8,C8,D8
....ต่อลงมาเรื่อยๆอ่ะค่ะ รบกวบหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
XDoll
Bronze
Posts: 261 Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm
#5
Post
by XDoll » Thu Mar 03, 2016 1:21 pm
มีคำถามครับ
หากป้อนข้อมูลแล้ว
1.ให้บันทึกไปตารางด้านล่างใช่หรือไม่ หรือ
2.ดึงข้อมูลมาแสดง (จากที่ไหนสักแห่ง เช่น ชีทอื่น ไฟล์อื่น)
3.Finance และ HR&Admin มีความสัมพันธ์กับ ช่องป้อนข้อมูลอย่างไร
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#6
Post
by yuki_watashi » Thu Mar 03, 2016 2:19 pm
ตอบ 1. ใช่ค่ะ
ป้อน fi จะแสดงข้อมูล ที่แผนก finance ค่ะ ป้อน hr แสดงข้อมูลที่ ็Hr ค่ะ ทั้งคู่ไม่สัมพันธกันค่ะ
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#7
Post
by yuki_watashi » Thu Mar 03, 2016 2:19 pm
ตอบ 1. ใช่ค่ะ
ป้อน fi จะแสดงข้อมูล ที่แผนก finance ค่ะ ป้อน hr แสดงข้อมูลที่ ็Hr ค่ะ ทั้งคู่ไม่สัมพันธกันค่ะ
XDoll
Bronze
Posts: 261 Joined: Sun Mar 03, 2013 9:23 pm
#8
Post
by XDoll » Thu Mar 03, 2016 2:49 pm
หากต้องการบันทึกจากการป้อนข้อมูล ไปยังรายการทั้ง 2 รายการ (Fi และHr) เพิ่มขึ้นทีละบรรทัด เราไม่สามารถใช้สูตรได้ครับ จำเป็นต้องใช้ VBA เข้ามาช่วย แต่กระนั้นต้องเขียนมาเองก่อนตาม
กฏข้อ 5 ครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30920 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#9
Post
by snasui » Thu Mar 03, 2016 6:45 pm
การกรอกที่เดียวแต่ให้ใส่ข้อมูลลงมาด้านล่างเรื่อย ๆ ต้องใช้ VBA ซึ่งต้องเขียนมาเองก่อนตามกฎการใช้บอร์ดข้อ 5 ด้านบน หากติดตรงไหนค่อยมาถามกันต่อครับ
yuki_watashi
Member
Posts: 38 Joined: Fri May 27, 2011 12:32 pm
#10
Post
by yuki_watashi » Mon Mar 07, 2016 1:23 pm
มันสามารถเอาไปใช้กับ งาน excel ได้เหรอคะ
ดูแล้วยัง งงๆ
snasui
Site Admin
Posts: 30920 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#11
Post
by snasui » Mon Mar 07, 2016 6:15 pm
yuki_watashi wrote: มันสามารถเอาไปใช้กับ งาน excel ได้เหรอคะ
ดูแล้วยัง งงๆ
หากหมายถึงกรอกข้อมูลที่เดียวแล้วให้ไปต่อด้านล่างเรื่อย ๆ สามารถใช้กับ Excel ได้ แต่ต้องเขียน VBA และต้องเขียนมาก่อน หรือถ้ายังไม่ใช่ ไม่ทราบว่างงในส่วนใด ช่วยอธิบายรายละเอียดมาใหม่ครับ