snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Word and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Yamazato
Member
Posts: 74 Joined: Wed Oct 31, 2012 4:15 pm
#1
Post
by Yamazato » Thu Jul 24, 2014 12:11 pm
รบกวนผู้รู้ทุกท่าน
ผมมีไฟล์ข้อมูล Word ที่อยู่ในรูปแบบ Two Column
เมื่อทำเป็น one Column แล้วข้อความ ที่ตกบบรทัด
เช่น "Z00 General examination and
investigation of persons without
complaint or reported diagnosis "
ต้องการ "Z00 General examination and investigation of persons without complaint or reported diagnosis "
สามารถจัดให้อยู่บบรทัดเดียวกันได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณ ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Tue Jul 29, 2014 8:34 am
การที่อยู่คนละบรรทัดเนื่องจากเกิดการ Enter หากจะลบเครื่องหมายที่ใช้แทน Enter โดยการ Replace จะทำให้กระทบกับย่อหน้าอื่น ๆ ที่เป็นย่อหน้าปกติอยู่ด้วย สำหรับกรณีนี้คงต้องจัดการด้วย Manual หรือต้องเขียนโปรแกรมเข้าไปจัดการ แต่จะต้องมี Logic ที่ชัดเจนว่าเจอย่อหน้าแบบใดจึงจะทำการจัดข้อความใหม่ คิดว่าไม่ง่ายนักครับ
Okashiru
Member
Posts: 1 Joined: Sat Mar 21, 2015 3:49 pm
#3
Post
by Okashiru » Sat Mar 21, 2015 3:51 pm
จัดง่ายนะครับ มีในyoutube สอนหมดเลย
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Sat Mar 21, 2015 3:55 pm
ช่วยแนบ Youtube นั้นมาด้วยจะเป็นประโยชน์กว่าการตอบโดยไม่ได้อ้างอิงครับ