:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ขอความรู้เกี่ยวกับ Google Form ที่คล้าย Excel

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
User avatar
Komson
Member
Member
Posts: 13
Joined: Mon Jan 25, 2010 2:07 pm
Location: Nonthaburi, Thailand

ขอความรู้เกี่ยวกับ Google Form ที่คล้าย Excel

#1

Post by Komson »

ขอบคุณครับ ที่มี forum นี้ให้เกิดประโยชน์กับเราชาวไทย

ผมมาขอความรู้ เกี่ยวกับ Excel แต่เป็นสิ่งที่ทำใน Google Docs > Google Form เพราะต้องการเก็บข้อมูล และแสดงข้อมูลผ่าน Internet.

ไฟล์ .xls ที่ download มาจาก Google Form ของผม
http://dl.dropbox.com/u/839472/2BeDelet ... 9..xls.del
(Note: นำ '.del' ในตอนท้ายของชื่อไฟล์ ออก ก่อนเปิดด้วย Excel)

ขอความสามารถสมองของท่านทั้งหลายด้วยครับ
ผมต้องการรับและแสดงข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามบน net
โดยได้เลือก Google Form
ท้ายสุดของการสร้าง form มีปัญหา ถึงกับใกล้เลิกความตั้งใจ
และเวลาที่ใช้ไปซะแล้ว

สิ่งที่ต้องการคือ
เมื่อมีผู้กรอก Google Form การแสดงผลที่คาดว่าจะแสดงใน row 2 กลับไปแสดงใน row 101
หลังจากงง อยู่นาน ค้นหาคำตอบได้ว่า เป็นเพราะมีข้อมูลในรูปสูตรใน row 2 - row 100
สูตรที่ว่านี้คือ ประมวลการแสดงผลเกี่ยวกับตัวเลข คือ ระดับความเชื่อถือของข้อมูล, ช่วงวันที่ได้ในการแสดงผล และวันหมดอายุ ซึ่งแปรไปตามข้อมูลที่ให้ และวันที่ให้ข้อมูล นอกจากนั้น สูตรยังใช้ในการเลือกแสดงเบอร์โทร และอีเมลล์ของผู้ให้ข้อมูลยัง Google Form นี้

หากใส่สูตรไว้ใน sheet อื่น ก็ต้องใส่สูตร เช่น =Trust!F97 ไว้ใน Sheet1 อยู่ดี
และถ้ามีสูตร ข้อมูลที่ Google Form ได้รับ ก็เลี่ยงไปยังแถวล่างสุด ที่สร้างใหม่ ซึ่งไม่มีสูตรอยู่

ให้การแสดงผลจากสูตรเป็นแบบอัตโนมัติ
หากเปรียบกับ Excel แนะนำอย่างไรเอ่ย?
เช่น พอกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว มี macro ใน Excel ที่อาจสั่งให้ได้
แต่ใน Google Form ไม่มี macro.

มีความเห็นบ้างมั้ยเอ่ย?

ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Google Form ที่คล้าย Excel

#2

Post by snasui »

:D ไม่ทราบว่าได้ลองตามด้านล่างแล้วยังครับ

1. สร้าง Sheet รับข้อมูลแยกไว้ต่างหาก
2. สร้าง Sheet เพื่อดึงข้อมูลจากข้อ 1 มาแสดงผลพร้อมการคำนวณหาค่าที่ต้องการ

โดยที่ Sheet ตามข้อ 1 ต้องไม่ใส่สูตร กำหนดสูตรทั้งหมดให้อยู่ใน Sheet ตามข้อ 2 สำหรับสูตรการดึงข้อมูลใช้สูตรง่าย ๆ เช่น

=Sheet1!A1

Copy ไปทางขวาและลงด้านล่างเท่าที่คิดว่าจะมีข้อมูล :mrgreen:
User avatar
Komson
Member
Member
Posts: 13
Joined: Mon Jan 25, 2010 2:07 pm
Location: Nonthaburi, Thailand

Re: ขอความรู้เกี่ยวกับ Google Form ที่คล้าย Excel

#3

Post by Komson »

ว้า.... จริงสิน๊ะ ง่ายนิดเดียวเอง
เส้นผมบังภูเขาแท้
ลองแล้วครับ ได้ผล

ขอบคุณมาก : )
Post Reply