:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

หาผลรวมของ Account balance

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
wthn
Member
Member
Posts: 54
Joined: Sat May 14, 2011 5:40 pm

หาผลรวมของ Account balance

#1

Post by wthn »

สวัสดีครับ

อยากรบกวนให้ช่วยหาผลรวมของ Account balance จาก 3 แหล่ง คือ 1. balance 2. Fund incoming 3. Fund Outgoing ซึ่งอยู่ในชีท Statement โดยให้ยอดของผลรวมไปโชว์อยู่ในชีท Sum_Balance ในคอลัมน์ B โดยแยกเป็นแต่ละบัญชี

ไม่แน่ใจว่าข้อมูลที่ให้ครบหรือเปล่า หากอยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบอกได้เลยครับ

ป๊อป
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: หาผลรวมของ Account balance

#2

Post by snasui »

:D ควรยกตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วย พร้อมอธิบายว่าค่านั้น ๆ ได้มาด้วยหลักการใด จะได้เข้าใจตรงกันครับ

ด้านล่างนี้ผมเขียนมาให้ก่อน ดูว่าใช่ที่ต้องการหรือไม่

เซลล์ B2 คีย์

Code: Select all

=SUMIF(Statement!$B$5:$B$15,A2,Statement!$E$5:$E$15)+SUMIF(Statement!$I$5:$I$58,A2,Statement!$K$5:$K$58)-SUMIF(Statement!$Q$6:$Q$79,A2,Statement!$O$6:$O$79)
Enter > Copy ลงด้านล่าง
wthn
Member
Member
Posts: 54
Joined: Sat May 14, 2011 5:40 pm

Re: หาผลรวมของ Account balance

#3

Post by wthn »

สูตรที่ให้มาใช้ได้เลยครับผม ได้ค่าที่ต้องการเลย แต่ปัญหาก็คือไฟล์ที่แนบมาเป็นเพียงไฟล์บางส่วนของงานที่จะใช้จริง เลยอยากถามต่อว่าถ้าหากชีทที่อยู่ในสูตรเป็นชีทชื่อ Statement แต่ในงานจริง ๆ แล้วชีทจะถูกเปลี่ยนชื่ออยู่ตลอดทุกวัน เลยอยากให้ช่วยดู VBA ที่ข้างล่างนี้ว่าถูกต้องหรือเปล่าเพราะลองทำแล้วไม่ได้ค่าออกมา

ActiveCell.FormulaR1C1 = _
"=SUMIF('Sheets.Count - 1'!R5C3:R150C3,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R5C5:R150C5)"
ActiveCell.FormulaR1C1 = _
"=SUMIF('Sheets.Count - 1'!R5C3:R150C3,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R5C5:R150C5)+SUMIF('Sheets.Count - 1'!R5C9:R150C9,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R5C11:R150C11)"
ActiveCell.FormulaR1C1 = _
"=SUMIF('Sheets.Count - 1'!R5C3:R150C3,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R5C5:R150C5)+SUMIF('Sheets.Count - 1'!R5C9:R150C9,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R5C11:R150C11)-SUMIF('Sheets.Count - 1'!R6C17:R150C17,RC[-1],'Sheets.Count - 1'!R6C15:R150C15)"

และต้องขอโทษด้วยที่อธิบายไม่หมด และหลักการก็คือ เอา balance + Incoming - Outgoing ยังไงช่วยดู code ให้หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
ป๊อป
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: หาผลรวมของ Account balance

#4

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ที่ Update โดยมี Code นี้แนบมาแล้วด้วย จะได้ช่วยดูต่อไปจากนั้น

สำหรับการ Post Code ให้แสดงเป็น Code ดูตัวอย่างได้จากที่นี่ครับ http://www.snasui.com/viewtopic.php?f=3&t=1187
Post Reply