:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#1

Post by manager »

อยากรวมจำนวนชั่วโมงในแต่ละเดือน และหักลบชั่วโมงกับวันหยุด จะเหลือชั่งโมงทำงานครับ
1.อยากให้ A3:H3 เป็นสีชมพู จากเงื่อนไขจากวันหยุดของวันที่จาก sheet ปฏิทิน คอลัมท์ D2:D79
2.อยากให้ B3,B7,B13,B14,B28 มีค่าเท่ากับ 0(ปล่อยเป็นค่าวาง) จากเงื่อนไขวันหยุดของวันที่จาก sheet ปฏิทิน คอลัมท์ D2:D79
3.ทำไม B34 ผลรวม รวมแล้วทำไมได้ 16:20:00 คำตอบจริงต้องมากกว่า
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#2

Post by snasui »

:D ไฟล์ที่แนบมาเป็น .xls ไม่ทราบว่าใช้ Excel Version ใดครับ การกำหนด Conditional Formatting สำหรับ Version 2003 ลงไปจะไม่เหมือนกับ 2007 ขึ้นมา จะได้ตอบให้ตรงกับ Version ที่ใช้ครับ
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#3

Post by manager »

เวอร์ชั่น 2003 ครับ
ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#4

Post by snasui »

:D การระบายสีบรรทัดที่ตรงกับวันหยุด ลองตามนี้ครับ
  1. คลุม A3:H374
  2. เข้าเมนู Format > Conditional Formatting
  3. ที่ Condition 1 เลือก Formula Is ช่องถัดมาคีย์สูตร =ISNUMBER(MATCH($A3,INDIRECT("ปฏิทิน!$D$2:$D$78"),0))
  4. คลิกปุ่ม Format แล้วกำหนดค่าตามต้องการ
การรวมยอดเวลาให้คลิกขวาที่ B34 แล้วเลือก Format Cells > Custom > ช่อง Type: คีย์ [h]:mm:ss > OK

กรณีคอลัมน์ B เป็นค่าว่างแล้วให้แสดงค่าว่าง ต้องทำมาเอง ติดแล้วค่อยมาถามกัน เพราะมีการแนะนำไปหลายรอบสำหรับกรณีที่คล้ายคลึงกันนี้
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#5

Post by manager »

ผมถามต่อครับ
1.กำหนดสีตามวันหยุดโอเคครับ
2.ผลรวมเวลา P5:P26 ผมลองทำแล้ว ไม่น่าจะใช่ใน P27 (229:25:00) คำตอบจริงต้อง 109:41
ขอบคุณมากครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#6

Post by bank9597 »

manager wrote:ผมถามต่อครับ
1.กำหนดสีตามวันหยุดโอเคครับ
2.ผลรวมเวลา P5:P26 ผมลองทำแล้ว ไม่น่าจะใช่ใน P27 (229:25:00) คำตอบจริงต้อง 109:41
ขอบคุณมากครับ
:D P27 คีย์ =SUM(TEXT(P7:P26,"hh:mm:ss")*1) กด ctrl+shift+enter
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#7

Post by manager »

ทำไมยังไม่ถูกละครับ ยังงง..ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#8

Post by bank9597 »

:D
ที่ R8 คีย์ =TEXT(P8,"hh:mm:ss")*1 คัดลอกลงมา

ที่ R27 คีย์ =TEXT(SUM(R8:R26),"[h]:mm:ss")
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#9

Post by manager »

งั้มขอเริ่มคำถามใหม่ครับ(งง)
1. P5:P26 (ค่าเป็น hh:mm:ss) หรือ ( [h]:mm:ss) อันไหนผิดถูก หรือว่าเหมือนกันครับต่างกันอย่างไร

2. P27 ผลรวมที่ SUM สูตรแล้ว ต้อง 107 ชั่วโมงกับ 91 นาที (107:91:00)
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#10

Post by snasui »

:D ตรวจสอบค่าในแต่ละเซลล์ใหม่ครับ
  1. เซลล์ P8 ลบสูตรทิ้งไป
  2. เซลล์ P15 มีค่า 1/1/1900 16:45:00 ให้ลบ 1/1/1900 ทิ้งไป
  3. เซลล์ P16 มีค่า 3/1/1900 0:05:00 ให้ลบ 3/1/1900 ทิ้งไป
  4. ตรวจดูเซลล์อื่น ๆ ที่เหลือ
  5. เซลล์ P27 คีย์สูตร
    =Sum(P5:P26)
    Enter >
  6. คลิกขวาเซลล์ P27 > Format Cells > Custom > ช่อง Type: คีย์ [h]:mm:ss เพื่อแสดงเวลาที่มากกว่า 24 ชม.
manager
Bronze
Bronze
Posts: 326
Joined: Fri Jul 13, 2012 4:59 pm

Re: รวมจำนวนในเเต่ละเดือน

#11

Post by manager »

ขอบพระคุณมากครับ :cp: :cp: :thup:
Post Reply