:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ทำจดหมายเวียนในEXCEL

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
palmy
Member
Member
Posts: 78
Joined: Fri Nov 12, 2010 3:06 pm

ทำจดหมายเวียนในEXCEL

#1

Post by palmy »

เรียนอาจารย์ครับ
พอดีมีงานเพิ่ม จะต้องทำจดหมายเวียนไม่ทราบว่าจะทำใน EXCEL
ได้หรือเปล่าครับ เนื่องจากว่าไม่ต้องพิมพ์ลงจดหมาย พิมพ์มาตัดปะหน้าซอง
ตามไฟล์ที่แนบมาครับ ข้อมูลหลายคอลัมภ์มาก เพราะดึงรายชื่อ
จากระบบ รบกวนอาจารย์ช่วยแนะนำใส่สูตรในSheet ทำรูปแบบพิมพ์
ใบปะหน้าให้ด้วยครับ (มีรูปแบบตัวอย่างมาด้วย)
palmy
Member
Member
Posts: 78
Joined: Fri Nov 12, 2010 3:06 pm

Re: ทำจดหมายเวียนในEXCEL

#2

Post by palmy »

ไฟล์ข้อมูลสำหรับทำจดหมายเวียนครับอาจารย์
ช่วยแนะนำด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30946
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ทำจดหมายเวียนในEXCEL

#3

Post by snasui »

:D ผมลองเขียนตัวอย่าง Code VBA ในการวางข้อมูลสำหรับใบปะหน้าให้ตามด้านล่าง ดูไฟล์แนบประกอบครับ

Code: Select all

Option Explicit

Public Sub EnvelopePaste()
Dim rSource As Range
Dim rTarget As Range
Dim i As Long, j As Long
Application.ScreenUpdating = False
With Sheets("ทำรูปแบบพิมพ์ใบปะหน้า")
    .Range("A:O").UnMerge
    .Range("A:O").ClearContents
End With
Set rSource = Sheets("Sheet1").Range("A1:G5")
j = 1
For i = 1 To 10000 Step 2
    Sheets("Sheet1").Range("H1") = i
    If Sheets("KTB").Range("B" & i) = "" Then Exit For
    With Sheets("ทำรูปแบบพิมพ์ใบปะหน้า")
    Set rTarget = .Range(.Range("A" & j), .Range("G" & j + 4))
    End With
        rSource.Copy
        rTarget.PasteSpecial xlPasteValues
        rTarget.PasteSpecial xlPasteFormats
        j = j + 5
Next i
j = 1
For i = 2 To 10000 Step 2
    Sheets("Sheet1").Range("H1") = i
    If Sheets("KTB").Range("B" & i) = "" Then Exit For
     With Sheets("ทำรูปแบบพิมพ์ใบปะหน้า")
        Set rTarget = .Range(.Range("I" & j), .Range("I" & j + 4))
    End With
        rSource.Copy
        rTarget.PasteSpecial xlPasteValues
        rTarget.PasteSpecial xlPasteFormats
        j = j + 5
Next i
Application.CutCopyMode = False
MsgBox "Finish"
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
palmy
Member
Member
Posts: 78
Joined: Fri Nov 12, 2010 3:06 pm

Re: ทำจดหมายเวียนในEXCEL

#4

Post by palmy »

ขอบคุณมากครับอาจารย์
จะนำไปทดลองใช้
แล้วจะรายงานผลการใช้งานครับ
Post Reply