snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
ballkoong
Bronze
Posts: 396 Joined: Thu Nov 01, 2012 4:41 pm
#1
Post
by ballkoong » Fri May 17, 2013 11:49 am
อาจารย์ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า ผมจะนำเสนองานทาง power point ผมควรจะเลือก ฟอนต์ เเบบ ไหน
พื้นหนัง ควรจะสี อะไร อาจารย์ช่วยแนะนำหน่อยครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30920 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Fri May 17, 2013 3:54 pm
แล้วแต่ความสะดวกเลยครับ การนำเสนอไม่มีรูปแบบที่ตายตัว หลัก ๆ คือตัวอักษรต้องอ่านง่าย มีขนาดใหญ่ ผู้อ่านไม่ต้องเพ่ง สื่อด้วยภาพให้มากกว่าสื่อด้วยตัวอักษรครับ
ballkoong
Bronze
Posts: 396 Joined: Thu Nov 01, 2012 4:41 pm
#3
Post
by ballkoong » Mon Jun 24, 2013 2:08 pm
เข้าใจแล้วครับ อาจารย์ ขอบคุณครับ อาจารย์
nattasiray
Bronze
Posts: 284 Joined: Thu Feb 11, 2010 8:32 pm
Contact:
#4
Post
by nattasiray » Mon Jun 24, 2013 6:02 pm
PowerPoint ถ้าแปลแบบตรงตัวคือ "จุดอิทธิฤทธิ์"
ดังนั้น ต้องสรุปใจความสำคัญ หรือประเด็นที่สนใจแสดงบนสไลด์ เขียนบนสไลด์
สไลด์ที่ 2 เป็นสไลด์กำหนดหัวข้อที่จะนำเสนอ (Agenda Slide) ให้เขียนหัวข้อที่ต้องการบรรยายทั้งหมดลงในสไลด์ดังกล่าว จากนั้นทำการทำซ้ำสไลด์ แล้ว Promote หัวข้อไปเป็น สไลด์ใหม่
ใน ๑ สไลด์ก็มีเพียง ๔ - ๕ รายการ หากต้องการอธิบายเนื้อหาของหัวข้อนั้นให้ทำไฮเปอร์ลิงก์กระโดดไปสไลด์ที่่เก็บเนื้อหาข้อหัวข้อนั้นครับ
ณัฐศิระ เยาวสุต
(N. Yauvasuta)
ballkoong
Bronze
Posts: 396 Joined: Thu Nov 01, 2012 4:41 pm
#5
Post
by ballkoong » Wed Jun 26, 2013 5:04 pm
ขอบคุณครับ จะกลับ ไปพัฒนาครับ