snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
niwat2811
Bronze
Posts: 350 Joined: Thu Jan 06, 2011 12:51 pm
Excel Ver: 2016
#1
Post
by niwat2811 » Sat Jun 30, 2012 8:16 am
เรียนท่านอาจารย์และผู้รู้ทุกท่าน รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการ Copy และ Paste โดยที่มีข้อมูลอยู่ที่ Sheet1 และต้องการคัดรายชื่อบางรายให้ไปวางที่ Sheet2 เมื่อวางเรียบร้อยแล้วให้กลับไปที่ Sheet1 และทำให้บรรทัดที่เลือกไปแล้วตัวอักษรเป็นสีแดง แต่ว่าติดปัญหาตรงที่ว่าสามารถเลือกได้ทีละบรรทัดเท่านั้น เช่น เลือก A1 ที่ Sheet1 ข้อมูลที่บรรทัด A1 ก็จะถูกนำไปวางที่ Sheet2 แต่สมมติว่าเลือก A5:A10 ข้อมูลจะถูกดึงไปแค่บรรทัดที่ A5 เท่านั้น ความต้องการคืออยากให้ไปทั้งหมดตั้งแต่ A5:A10 รบกวนท่านอาจารย์หรือผู้รู้กรุณาช่วยชี้แนะด้วยครับ Code อยู่ใน Module1 ชื่อ copy_paste_released ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
bank9597
Guru
Posts: 3868 Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am
#2
Post
by bank9597 » Sat Jun 30, 2012 1:03 pm
การอธิบายโจทย์ ควรมีการเว้นวรรคและแยกข้อความลงมาคนละบรรทัดบ้าง เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านครับ
สำหรับการแก้ปัญหาดังกล่าว ผู้ถามควรอธิบายเงื่อนไขของการเลือกข้อมูลด้วย เช่น เลือกเฉพาะที่เป็น "สินเชื่อเคหะ" เป็นต้น เพราะถ้าไม่ระบุเงื่อนไข การเขียนโค๊ดก็ทำไม่ได้ครับ
ลองกำหนดเงื่อนไขมาครับ ว่าต้องการให้เลือกข้อมูลใดไปวางในชีท 2
Forum Rules
อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
niwat2811
Bronze
Posts: 350 Joined: Thu Jan 06, 2011 12:51 pm
Excel Ver: 2016
#3
Post
by niwat2811 » Sat Jun 30, 2012 1:24 pm
ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมครับ ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าผมได้บอกไว้แล้วว่าเป็นการคัดรายชื่อบางราย ถ้าคลุมข้อมูลเลือก A3:A5 ที่ Sheet1 ก็ให้ดึงข้อมูลไปต่อท้ายที่ Sheet2 ครับ
bank9597
Guru
Posts: 3868 Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am
#4
Post
by bank9597 » Sat Jun 30, 2012 1:48 pm
ถ้าทำเช่นนั้น คงต้องรอให้อาจารย์เข้ามาแนะนำดีกว่าครับ เพราะผมยังทำแบบนั้นไม่ได้เลย
Forum Rules
อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#5
Post
by snasui » Sat Jun 30, 2012 3:16 pm
ลองปรับ Code เป็นตามด้านล่างครับ
Code: Select all
Sub copy_paste_Released()
Application.ScreenUpdating = False
Sheets("Sheet1").Select
Selection.EntireRow.Select '<== Change this code
Selection.Copy
Sheets("Sheet2").Select
Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0).Select
ActiveSheet.Paste
Application.CutCopyMode = False
Sheets("Sheet1").Select
Selection.Font.Color = -16776961
ActiveCell.Select
Application.ScreenUpdating = True
End Sub
bank9597
Guru
Posts: 3868 Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am
#6
Post
by bank9597 » Sat Jun 30, 2012 3:25 pm
ขอเรียนรู้ด้วยคนครับ
Forum Rules
อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
niwat2811
Bronze
Posts: 350 Joined: Thu Jan 06, 2011 12:51 pm
Excel Ver: 2016
#7
Post
by niwat2811 » Sat Jun 30, 2012 4:56 pm
ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ Code ที่ให้มาสามารถใช้ได้ตรงกับความต้องการเลยครับ
frodobig
Member
Posts: 11 Joined: Sat Jun 30, 2012 7:23 pm
#8
Post
by frodobig » Sun Jul 01, 2012 5:07 pm
niwat2811 wrote: ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ Code ที่ให้มาสามารถใช้ได้ตรงกับความต้องการเลยครับ
frodobig
Member
Posts: 11 Joined: Sat Jun 30, 2012 7:23 pm
#9
Post
by frodobig » Sun Jul 01, 2012 5:08 pm
ขอโทษนะครับ
code ที่ให้มานี่เอาไปใส่ตรงไหนเหรอครับ
คืออยากศึกษาครับ
เผื่อลองใส่ดู แล้วจะได้รู้ว่ามันคืออะไรครับ
ช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
bank9597
Guru
Posts: 3868 Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am
#10
Post
by bank9597 » Sun Jul 01, 2012 5:13 pm
คิดว่าน่าจะทราบอยู่แล้วน่ะครับ
กด Alt+F11 เข้าหน้า VBE แล้วเลือก Module แล้ววางโค๊ดลงไป เวลานำมาใช้ก็สร้างปุ่มขึ้นมา แล้ว Assign Macro เข้าไป
Forum Rules
อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ