:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
akung
Member
Member
Posts: 159
Joined: Sun Mar 11, 2012 10:20 am

รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ

#1

Post by akung »

ผมมีข้อมูลอยู่ประมาณ 1 พันราย ต้องการเรียงข้อมูลใหม่เพื่อใช้ในการออก Label ส่งจดหมายครับไม่ทราบพอจะมีวิธีหรือเทคนิคอะไรหรือเปล่าครับขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
songsug
Member
Member
Posts: 71
Joined: Wed Apr 04, 2012 11:22 am
Location: สมุทรสาคร

Re: รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ

#2

Post by songsug »

เอาแบบนี้ไปแก้ขัดก่อนนะครับ พอดีวันนี้ฉลองกันนิดหน่อย :D เลยคิดไม่ค่อยออก

Code: Select all

Private Sub cmdSort_Click()
Row = 2
MyPaste = 2
Do While Range("A" & Row).Value <> ""
    Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy
    Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
    MyPaste = Selection.Row
    Row = Row + 2
    MyPaste = MyPaste + 4
Loop
MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน"
Application.CutCopyMode = xlCopy
Range("A2").Select
End Sub
การทำงานก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เขียนตามที่คุณใ้ห้มานั่นแหละ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
akung
Member
Member
Posts: 159
Joined: Sun Mar 11, 2012 10:20 am

Re: รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ

#3

Post by akung »

songsug wrote:เอาแบบนี้ไปแก้ขัดก่อนนะครับ พอดีวันนี้ฉลองกันนิดหน่อย :D เลยคิดไม่ค่อยออก

Code: Select all

Private Sub cmdSort_Click()
Row = 2
MyPaste = 2
Do While Range("A" & Row).Value <> ""
    Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy
    Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
    MyPaste = Selection.Row
    Row = Row + 2
    MyPaste = MyPaste + 4
Loop
MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน"
Application.CutCopyMode = xlCopy
Range("A2").Select
End Sub
การทำงานก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เขียนตามที่คุณใ้ห้มานั่นแหละ
ขอบคุณมากครับ ไม่เคยรู้เลยว่า Transpose ไว้ใช้ทำงานลักษณะนี้เอง :rz:
User avatar
songsug
Member
Member
Posts: 71
Joined: Wed Apr 04, 2012 11:22 am
Location: สมุทรสาคร

Re: รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ

#4

Post by songsug »

Transpose ใช้ในกรณีที่เราต้องการวางข้อมูลสลับกับข้อมูลตั้งต้น เช่น คัดลอกมาเป็น Row แล้ววางเป็น Column ครับ หรือ คัดลอกมาเป็นแบบ Column แล้ววางเป็น Row ครับ (สวัสดีวันสงกรานต์ครับ)
Post Reply