snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kraikrai
Member
Posts: 18 Joined: Wed Mar 14, 2012 8:40 pm
#1
Post
by kraikrai » Tue Mar 20, 2012 10:04 pm
สวัสดีครับ ผมต้องการเขียน Macro Code เกี่ยวกับการ Add Sheet ใน Excel File
เช่น ต้องการ Add Sheet "Data" แต่ต้องตรวจสอบ Worksheet ในแต่ละ Sheet ก่อนว่ามี Sheet "Data" หรือยัง
ถ้ามีแล้วก็ไม่ต้อง Add Sheet แต่ถ้ายังไม่มี Sheet "Data" ให้ Add Sheet "Data" ขึ้นมาครับ
ขอบคุณครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30940 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Tue Mar 20, 2012 10:32 pm
ให้ทำการ Loop ดูก่อนว่ามี Sheet ที่ว่าแล้วยัง หากไม่มีค่อย Add เข้าไปครับ สำหรับการเขียน VBA จำเป็นต้องเขียนมาก่อนเสมอ ติดตรงไหนค่อยมาถามกันได้เรื่อย ๆ ครับ
kraikrai
Member
Posts: 18 Joined: Wed Mar 14, 2012 8:40 pm
#3
Post
by kraikrai » Tue Mar 20, 2012 10:52 pm
ผมลองเขียน Code ที่ติดปัญหามาตามนี้ แต่ไม่สามารถแก้ไขให้สมบูรณ์ได้
Sub CreateSheet()
Dim wks As Worksheet
Dim RoundPic As String
RoundPic = "Data"
For Each wks In Sheets
If wks.Name = RoundPic Then
Exit For
End If
Sheets.Add
ActiveSheet.Name = RoundPic
Next wks
End Sub
ขอบคุณครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30940 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#4
Post
by snasui » Tue Mar 20, 2012 10:59 pm
ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ
Code: Select all
Sub CreateSheet()
Dim wks As Worksheet
Dim RoundPic As String
RoundPic = "Data"
For Each wks In Sheets
If wks.Name = RoundPic Then
Exit Sub
End If
Next wks
Sheets.Add
ActiveSheet.Name = RoundPic
End Sub
kraikrai
Member
Posts: 18 Joined: Wed Mar 14, 2012 8:40 pm
#5
Post
by kraikrai » Tue Mar 20, 2012 11:06 pm
snasui wrote: ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ
Code: Select all
Sub CreateSheet()
Dim wks As Worksheet
Dim RoundPic As String
RoundPic = "Data"
For Each wks In Sheets
If wks.Name = RoundPic Then
Exit Sub
End If
Next wks
Sheets.Add
ActiveSheet.Name = RoundPic
End Sub
ขอบคุณมากครับ สามารถทำได้แล้วครับ