:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้วยคะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
risai
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Jul 30, 2010 9:33 pm

ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้วยคะ

#1

Post by risai »

ตอนนี้ที่ Sheet1 มีการเลือก Code ไว้แล้ว และต้องการนำ Code นั้นไปหาข้อมูลใน Sheet2 เพื่อนำมาแสดง โดยมีเงื่อนไขว่า Codeจะต้องเหมือนกัน และ เอาเฉพาะข้อมูลที่เป็น Record ล่าสุดเท่านั้น ตัวอย่างอยู่ใน File แนบคะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ
Match2Condition.xls
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30940
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#2

Post by snasui »

:D ลองตามนี้ครับ

ที่ B9 คีย์

=LOOKUP(2,($K$7:$K$14=$B$7)+0,J$7:J$14)

Enter > Copy ไปด้านขวา :mrgreen:
risai
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Jul 30, 2010 9:33 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#3

Post by risai »

ขอบคุณมากคะ ลองทำตามแล้วแต่ว่าพอเปลี่ยน Empcode แล้ว ข้อมูลได้จาก function Lookup มันไม่ยอมเปลี่ยนตามหนะคะ แนบ file ที่ลองทำดูแบบ version2 มาให้ดูด้วยคะ รบกวนอีกครั้งนึงนะคะ
Match2ConditionVer2.xls
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30940
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#4

Post by snasui »

:D แก้ไขสูตรที่ B16 เป็น

=INDEX(J$10:J$17,MATCH(2,IF($K$10:$K$17=Select1,1)))

Ctrl+Shift+Enter เนื่องจากเป็นสูตร Array หากกดแป้นถูกต้องจะเห็นเครื่องหมายปีกกาคร่อมสูตร ปีกกานี้จะคีย์เข้าไปเองไม่ได้ครับ จากนั้น Copy ไปด้านขวา
risai
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Jul 30, 2010 9:33 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#5

Post by risai »

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ทำได้แล้ว ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
risai
Member
Member
Posts: 4
Joined: Fri Jul 30, 2010 9:33 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#6

Post by risai »

ขออนุญาตรบกวนอีกครั้งนะคะ พอ copy สูตรที่คุณคนควนสอนไว้ แต่เปลี่ยนที่ของ Array ไปอีก Sheet นึง ชื่อ "Remain" หนะคะ จากเดิม INDEX(J$10:J$17,MATCH(2,IF($K$10:$K$17=Select1,1)))
เปลี่ยนเป็น INDEX(Remain!A$2:A$9,MATCH(2,IF($B$2:$B$9=Select1,1))) ทำแล้วมันขึ้นเป็น #Value หมดเลยคะ ต้องทำยังงัยดีคะ พยายามลองแกะทีละขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ช่วง IF เลย มันก็ขึ้น #value ตลอดเลยคะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30940
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ต้องการดึงข้อมูลมาแสดง โดยมี 2เงื่อนไขในการค้นหา รบกวนด้

#7

Post by snasui »

:D สำหรับสูตรที่ให้ไปนี้ กรณีมีการ Edit Cells เพื่อต้องการทดสอบดูการคำนวณ หรือปรับเปลี่ยนช่วงข้อมูล ต้องกดแป้นรับสูตรด้วย 3 แป้นคือ Ctrl+Shift+Enter จะกดแป้น Enter เพียงอย่างเดียวไม่ได้ครับ เนื่องจากว่าสูตรนี้เป็นสูตร Array หากกดแป้นถูกต้องจะเห็นเครื่องหมายปีกกาคร่อมสูตร ปีกกานี้จะคีย์เข้าไปเองไม่ได้ครับ :mrgreen:
Post Reply