:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
santadr99
Member
Member
Posts: 30
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#1

Post by santadr99 »

ผมมี Pivot table อยู่ 2 หน้าใน Sheet เดียวกัน
ถ้าอยากให้หัวข้อที่ใช้ Filler ของหน้า 2 เปลี่ยนตาม Pivot หน้าที่ 1 ได้ไหมครับ ต้องทำยังไงครับ
มีไฟล์แนบเพื่อประกอบคำถามครับ
ขอบคุณครับ
----------
อยากให้ตัวเลขที่ Cell J1 เปลี่ยนตาม B1
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#2

Post by snasui »

:D ช่วยแนบไฟล์ Excel มาด้วยจะได้สะดวกในการตอบของเพื่อนสมาชิกครับ
santadr99
Member
Member
Posts: 30
Joined: Thu Aug 04, 2016 8:45 am

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#3

Post by santadr99 »

ขอแนบไฟล์เพื่อประกอบครับ
ขอเป็นต้ังขอคำแนะนำใหม่นะครับ
จากไฟล์ Pivot 2 หน้า ใน Sheet เดียวกัน
1.อยากจะให้ที่หน้า Pivot ให้ cell H1 เปลี่ยนตาม B1 ทำได้ไหมครับ
2.ถ้าอยากแสดงตัวเลือกใน Pivot 2 ให้สามารถแสดงรายการ Delivery หรือ Sale รายวันด้วยทำได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 31153
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 2019
Contact:

Re: เปลี่ยนข้อมูลใน Pivot 2 หน้าให้ล้อตามกัน

#4

Post by snasui »

:D ผมไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากติดสิทธิ์การใช้งานครับ

ขอตอบในเบื้องต้นว่าปกติ Excel สามารถสร้าง Dashboard ได้ นั่นหมายความว่าเราสามารถสร้าง PivotTable Report, PivotChart หลาย ๆ อัน โดยมีการสร้าง Slicer เข้ามาช่วยเพื่อสร้าง Relation โดยเชื่อม Slicer กับ PivotTable แต่ละตัว สามารถกำหนดให้แต่ละ PivotTable แสดงผลต่างกัน เมื่อคลิก Slicer ใด ๆ PivotTable เหล่านั้นก็จะเปลี่ยนการแสดงผลไปตาม Slicer (Filter) นั้น

ดูตัวอย่างได้จากคลิปนี้ครับ



หากว่าเราต้องการสร้างให้ PivotTable สามารถเชื่อมกับ PivotTable อื่นโดยไม่ใช้ Slicer จะต้องใช้ VBA เข้ามาจัดการครับ
Post Reply