:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ให้เวลาหยุดเมื่อได้ข้อมูลครบแล้ว

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Excel
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Torisan2015
Member
Member
Posts: 66
Joined: Tue Mar 01, 2016 9:49 am
Excel Ver: 2010,365

ให้เวลาหยุดเมื่อได้ข้อมูลครบแล้ว

#1

Post by Torisan2015 »

เรียนถามอาจารย์ เราสามารถให้เวลาหยุดเมื่อได้ข้อมูลครบแล้วได้หมครับ
ทั้งนี้ผมแนบลิ้งไฟล์ Google Sheet มาด้วยครับ

https://docs.google.com/spreadsheets/d/ ... sp=sharing
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30917
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ให้เวลาหยุดเมื่อได้ข้อมูลครบแล้ว

#2

Post by snasui »

:D หากต้องการหยุดเวลาเมื่อเข้าเงื่อนไขสามารถเขียนเป็น Google Script เพื่อแปลงเวลาทั้งหมดให้เป็นค่าคงที่แทนเป็นสูตร เพื่อสูตรมันจะคำนวณไปเรื่อย ๆ ครับ

ตัวอย่าง Google Script

Code: Select all

function copyAndPasteAsValues() {
  // เปิดสเปรดชีตและเลือกชีตที่ต้องการ
  var spreadsheet = SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet();
  var sheet = spreadsheet.getActiveSheet();
  
  // เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการคัดลอก
  var range = sheet.getRange("A1:C10"); // เปลี่ยนช่วงข้อมูลตามที่ต้องการ
  
  // คัดลอกข้อมูล
  var values = range.getValues();
  
  // วางข้อมูลเป็นค่าคงที่
  range.setValues(values);
}
  1. เปิดสเปรดชีตและเลือกชีตที่ต้องการทำงาน
  2. เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการคัดลอก (ในตัวอย่างนี้คือช่วง A1 ถึง C10)
  3. คัดลอกข้อมูลจากช่วงที่เลือก
  4. วางข้อมูลเป็นค่าคงที่ในช่วงเดิม
  5. สามารถปรับช่วงข้อมูลตามที่ต้องการได้ในบรรทัด var range = sheet.getRange("A1:C10");
ใน Google Sheets การใช้สูตรเพื่อแสดง Elapsed Time และหยุดการทำงานของสูตรเมื่อเข้าเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่งนั้น ไม่สามารถทำได้โดยตรงด้วยสูตรเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม เราสามารถใช้ Google Apps Script เพื่อช่วยในการหยุดการทำงานของสูตรและ Freeze เวลานั้นไว้ได้

ตัวอย่าง Google Apps Script เข้ามาช่วยในการแสดงการหยุดเวลา

Code: Select all

function freezeElapsedTime() {
  var sheet = SpreadsheetApp.getActiveSpreadsheet().getActiveSheet();
  var range = sheet.getRange("A1:A10"); // ช่วงข้อมูลที่ต้องการตรวจสอบ
  var values = range.getValues();
  
  for (var i = 0; i < values.length; i++) {
    if (values[i][0] === "เงื่อนไขที่ต้องการ") { // ตรวจสอบเงื่อนไข
      var currentTime = new Date();
      sheet.getRange("B" + (i + 1)).setValue(currentTime); // วางเวลาปัจจุบันในคอลัมน์ B
    }
  }
}
  1. เปิดสเปรดชีตและเลือกชีตที่ต้องการทำงาน
  2. เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการตรวจสอบ (ในตัวอย่างนี้คือช่วง A1 ถึง A10)
  3. ตรวจสอบเงื่อนไขที่กำหนด (ในตัวอย่างนี้คือ "เงื่อนไขที่ต้องการ")
  4. หากเงื่อนไขตรงกัน จะวางเวลาปัจจุบันในคอลัมน์ B
Post Reply