:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่าย

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
prawitj
Member
Member
Posts: 89
Joined: Wed Aug 31, 2011 11:35 am

ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่าย

#1

Post by prawitj »

สมมติว่ามีการ Update ข้อมูลใน column A แล้ว จะให้ column b ขึ้นชื่อคนที่ update แบบอัตโนมัติตามชื่อ user ที่ตั้งในเครือข่าย น่ะครับ เพราะ file นี้จะทำเป็น File sharing มี admin เข้ามา update ได้หลายคน เลยอยากจะ รู้ว่าใครที่เข้ามา update ล่าสุดน่ะครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#2

Post by snasui »

:D การแชร์ไฟล์สามารถติดตามได้โดยเข้าเมนู Tools > Track change ก็จะทราบว่าใครเป็นผู้เข้ามา Update ครับ

หากต้องการให้เป็นอัตโนมัติเข้าใจว่าต้องใช้ VBA เข้ามาช่วย หากต้องการใช้ VBA ลองเขียนมาก่อนครับ ติดตรงไหนก็ค่อยมาดูกันต่อครับ
prawitj
Member
Member
Posts: 89
Joined: Wed Aug 31, 2011 11:35 am

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#3

Post by prawitj »

ผม ไม่รู้ Code ว่าจะเขียนอย่างไร ให้ขึ้น show คนที่ มา update
จะถามอาจารย์อีกข้อด้วยครับ
คือผมเขียน code update เวลา ให้เป็น now ใน cclumn "AW" ตาม Code VBA เลยครับ ผม วน Loop เอา เผื่อเวลาแก้ไข เพิ่ม Column จะได้แก้ง่าย
จุดระสงค์คือ ทุก column ที่เป็น สีเหลือง (G-AT) หากมีการ update ช่องใดช่องหนึ่ง แล้วให้ขึ้นเวลา ที่ update ล่าสุดใน AW ซึ่งก็ได้ผลในกรณีที่ update ทีละช่อง
แต่บังเอิญผมได้ลากทุกช่องทีเดียวเพื่อจะลบข้อความ test ก้เลยเห็น bug
เช่นเวลา ผมลบข้อความ ใน col AS และ AT พร้อมกันโดยลากครอบ ปรากฏว่า เวลาที่ update มันไปโผล่ที่ column AX ด้วย แต่ผมต้องการให้ปรากฏที่ col AW ที่เดียว จะทำได้อย่างไรครับ

รบกวนช่วยแนะนำ Code VBA หาคน update มาลงที่ AX ด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#4

Post by snasui »

:D ลองปรับ Code เป็นตามด้านล่าง ซึ่งเป็นการแสดงชื่อผู้ Update ค่าเข้ามาครับ

Code: Select all

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    Dim rall As Range, rs As Range
    Application.EnableEvents = False
    With Sheets("po")
        Set r = .Range("G7", .Range("AT" & Rows.Count))
        Set rall = Selection
        If Not Intersect(Target, r) Is Nothing Then
            For Each rs In rall
                .Range("AW" & rs.Row) = Now
                .Range("AX" & rs.Row) = Environ$("username")
            Next rs
        End If
    End With
    Application.EnableEvents = True
End Sub
prawitj
Member
Member
Posts: 89
Joined: Wed Aug 31, 2011 11:35 am

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#5

Post by prawitj »

ขอบคุณคร๊าบบบบ ใช้ได้แล้ว
prawitj
Member
Member
Posts: 89
Joined: Wed Aug 31, 2011 11:35 am

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#6

Post by prawitj »

เพิ่งสังเกตุ ว่ามันขึ้น Delay ไป 3 บรรทัดน่ะครับ เช่น เรา Update ที่บรรทัด AT 7 แต่ วันเวลาและผู้ Update มันไปขึ้นที่บรรทัดที่ 10 น่ะครับ ผม พยายามแกะ Code แล้วแต่ทำไม่ได้เลยครับ รบกวนอาจารย์แนะนำด้วยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ให้ขึ้น Show คนที่เข้ามา Update ตาม ชื่อ user ในเครือข่า

#7

Post by snasui »

:D ลองปรับเป็นตามด้านล่างครับ

Code: Select all

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    Dim s As Range, rs As Range
    Application.EnableEvents = False
    With Sheets("po")
        Set r = .Range("G7", .Range("AT" & Rows.Count))
        If Not Intersect(Target, r) Is Nothing Then
            For Each rs In Target
                .Range("AW" & rs.Row) = Now
                .Range("AX" & rs.Row) = Environ$("username")
            Next rs
        End If
    End With
    Application.EnableEvents = True
 End Sub
Post Reply