snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
keay44
Member
Posts: 111 Joined: Fri Sep 16, 2016 10:14 am
Excel Ver: 2019
#1
Post
by keay44 » Sun Mar 26, 2023 2:27 pm
เรียน อาจาร์ยทุกท่าน
รบกวนสอบถามสูตรในการดึงข้อมูลยอดเงินในส่วนของค่าน้ำมัน และค่าแรง ในฐาน Data มาสรุปลงใน Sheet สรุปยอดประจำปี
ตัวอย่าง ทางพนักงานจะกรอกข้อมูลยอดเงินต่างๆของลูกค้าแต่ละรายทั้งหมด 6 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะถูกอ้างอิงด้วยเลข INV
ดังนั้นใน Sheet สรุป พนักงานจะลง INV ไว้ ตามบิลที่ได้จ่ายลูกค้าไป โดยจะให้ INV ในช่อง C ( Sheet สรุป) ดึงข้อมูลยอดเงิน
จาก Data มาลงใน Sheet ใส่รายละเอียดลงตามช่อง B , D , E ,F ,G
** และเมื่อ ช่อง Data ลงข้อมูลครบ ทั้ง 6 ครั้ง จะให้ช่อง AI เปลี่ยนสถานะเป็น "จ่ายครบ"
** จึงขอรบกวนขอคำแนะนำในการใส่สูตรดังกล่าว หน่อยนะค่ะ ขอบคุณคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sun Mar 26, 2023 2:58 pm
ตัวอย่าสุตรครับ
เซลล์ F2 คีย์
=SUM(SUMIFS(OFFSET(INDIRECT("Data!"&{"F5:F15","K5:K15","P5:P15","U5:U15","Z5:Z15","AE5:AE15"}),0,COLUMNS($F2:F2)),INDIRECT("Data!"&{"F5:F15","K5:K15","P5:P15","U5:U15","Z5:Z15","AE5:AE15"}),$C3))
Enter > Copy ไป G2 > Copy ลงด้านล่าง
keay44
Member
Posts: 111 Joined: Fri Sep 16, 2016 10:14 am
Excel Ver: 2019
#3
Post
by keay44 » Sun Mar 26, 2023 5:45 pm
snasui wrote: Sun Mar 26, 2023 2:58 pm
ตัวอย่าสุตรครับ
เซลล์ F2 คีย์
=SUM(SUMIFS(OFFSET(INDIRECT("Data!"&{"F5:F15","K5:K15","P5:P15","U5:U15","Z5:Z15","AE5:AE15"}),0,COLUMNS($F2:F2)),INDIRECT("Data!"&{"F5:F15","K5:K15","P5:P15","U5:U15","Z5:Z15","AE5:AE15"}),$C3))
Enter > Copy ไป G2 > Copy ลงด้านล่าง
ขอบคุณค่ะ