snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kriengkd
Member
Posts: 62 Joined: Fri Mar 17, 2017 12:39 pm
#1
Post
by kriengkd » Sat Apr 02, 2022 7:13 pm
เรียนอาจารย์ทุกท่าน
อยากให้ออก Reportงานอัติโนมัติจาก DataคนละSheet
สิ่งที่ต้องการ
1.ทุกๆวันพนักงานจะมาวางข้อมูลที่เหมือนๆกันใน Sheet DATA2022
2.ข้อมูลจะขึ้นมาเองแต่ละเดือนใน Sheet Contract SBN
ขอความรบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Apr 02, 2022 8:09 pm
ตัวอย่างสูตรสำหรับการนับรายการแบบหลายเงื่อนไขครับ
เซลล์ B6 คีย์
=COUNTIFS(DATA2022!$P$2:$P$68,B$5,DATA2022!$M$2:$M$68,$A6,DATA2022!$AE$2:$AE$68,$E$4)
Enter > Copy ไปด้านขวาและด้านล่าง > ปรับใช้กับช่วงอื่น ๆ
ฟังก์ชัน Sumifs, Countifs เป็นฟังก์ชันที่ใช้บ่อยมาก จำเป็นต้องทำความเข้าใจและใช้ให้เป็นครับ
kriengkd
Member
Posts: 62 Joined: Fri Mar 17, 2017 12:39 pm
#3
Post
by kriengkd » Sat Apr 02, 2022 8:21 pm
ขอบคุณมากๆครับอาจารย์
kriengkd
Member
Posts: 62 Joined: Fri Mar 17, 2017 12:39 pm
#4
Post
by kriengkd » Sat Apr 02, 2022 8:28 pm
อาจารย์ครับ ผมขอรบกวนอีกข้อด้วยนะครับ
ผลรวมของ Everest ทั้งหมดของเดือน ม.ค. โดยไม่สนว่า Dealer_Adj ไหนที่ตามตัวอย่างได้ 177 ครับ ขอบคุณครับ
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#5
Post
by snasui » Sat Apr 02, 2022 8:36 pm
กรุณาปรับสูตรเดิมที่ให้ไปมาใช้ครับ
ตัดส่วนประกอบสูตรที่เกี่ยวกับ Dealer_Adj ทิ้งไปก็จะได้คำตอบ ส่วนประกอบในสูตรนั้นมี 3 คู่ ดูได้ไม่ยากว่าส่วนประกอบไหนที่ไม่ต้องการครับ
kriengkd
Member
Posts: 62 Joined: Fri Mar 17, 2017 12:39 pm
#6
Post
by kriengkd » Sat Apr 02, 2022 8:41 pm
ผมลืมนำมาประยุกต์เองครับ ขอโทษครับ (ปล.ตอนนี้เริ่มงมได้แล้วครับ ) ขอบคุณอาจารย์อีกรอบครับ