snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
keay44
Member
Posts: 111 Joined: Fri Sep 16, 2016 10:14 am
Excel Ver: 2019
#1
Post
by keay44 » Sat Feb 05, 2022 8:04 pm
สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามสูตรให้การทำสรุปจากตารางสรุปในแต่ละวัน (ตามวันที่ที่ระบุในแต่ละ Sheet) และนำข้อมูลในแต่ละSheet ที่ลงแล้ว ไปหยอดลงในข้อมูลสรุปเป็นรายเดือน (Sheet สรุปประจำเดือน)
ตัวอย่าง **** Sheet ลงวันที่ 1-1-2022 ได้ลงข้อมูลรายชื่อลูกค้าต่างๆในกรอบสีเหลือง ครบให้แต่ละวัน หลังจากเรียบร้อยในรายวันแล้ว (กรอบทางซ้ายมือ) และต้องสรุปข้อมูลดังกล่าวโดยอ้างอิงรายชื่อลูกค้าที่ลงไว้ก่อนหน้านี้มาลงสรุป(ในกรอบสีฟ้า) ทางขวามือ วว่ามีจำนวนเท่าไร (ซึ่งจะต้องทำแบบนี้ในทุกๆวัน ) โดยแยกเป็น Sheet เรียงวันที่ไปจนครบ 1 เดือน เมื่อลงข้อมูลครบถ้วนแล้วจะต้องนำข้อมูลแต่ละวันไปหยอดลงใน Sheet สรุปประจำเดือน ว่าลูกค้าแต่ละรายเบิกของไปกี่ครั้ง *** ยกเว้น รายชื่อที่ชื่อสนอง ทุ่งถั่ว เท่านั้น แต่ต้องการให้รวมเป็นรายการเดียวกัน (ไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นบริษัท หรือโกดัง)
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30917 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#2
Post
by snasui » Sat Feb 05, 2022 8:27 pm
ตัวอย่างสูตรครับ
เซลล์ K5 ของแต่ละชีตคีย์
=COUNTIFS($B$8:$B$20,K5)
Enter > Copy ลงด้านล่าง
เซลล์ C3 ของชีต สรุปประจำเดือนคีย์
=SUMIFS(INDIRECT("'"&TEXT($B3,"d-m-yyyy")&"'!L5:L1000"),INDIRECT("'"&TEXT($B3,"d-m-yyyy")&"'!K5:K1000"),C$2)
Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
กรณีไม่ได้คำตอบในแต่ละชีตแสดงว่าเขียนชื่อไม่ตรงกับข้อมูล กรณีไม่ได้คำตอบในชีตสรุปประจำเดือนแสดงว่าเขียนวันที่ที่ไม่มีอยู่ในรายชื่อชีตครับ
keay44
Member
Posts: 111 Joined: Fri Sep 16, 2016 10:14 am
Excel Ver: 2019
#3
Post
by keay44 » Sat Feb 05, 2022 8:56 pm
snasui wrote: Sat Feb 05, 2022 8:27 pm
ตัวอย่างสูตรครับ
เซลล์ K5 ของแต่ละชีตคีย์
=COUNTIFS($B$8:$B$20,K5)
Enter > Copy ลงด้านล่าง
เซลล์ C3 ของชีต สรุปประจำเดือนคีย์
=SUMIFS(INDIRECT("'"&TEXT($B3,"d-m-yyyy")&"'!L5:L1000"),INDIRECT("'"&TEXT($B3,"d-m-yyyy")&"'!K5:K1000"),C$2)
Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
กรณีไม่ได้คำตอบในแต่ละชีตแสดงว่าเขียนชื่อไม่ตรงกับข้อมูล กรณีไม่ได้คำตอบในชีตสรุปประจำเดือนแสดงว่าเขียนวันที่ที่ไม่มีอยู่ในรายชื่อชีตครับ
ขอบคุณมากๆค่ะ