:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สร้างปุ่ม เพื่อพิมพ์ sheet ที่ต้องการ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
rune22
Member
Member
Posts: 14
Joined: Sat May 29, 2010 10:37 pm

สร้างปุ่ม เพื่อพิมพ์ sheet ที่ต้องการ

#1

Post by rune22 »

เราสามารถสร้างปุ่ม เพื่อพิมพ์ sheet ที่ต้องการได้รึเปล่าค่ะ เนื่องจากมีจำนวน sheet มาก ทำให้ไม่สะดวกที่จะต้องเลื่อนลูกศรไปยัง Sheet ที่เราต้องการ
พิมพ์
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30919
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สร้างปุ่ม เพื่อพิมพ์ sheet ที่ต้องการ

#2

Post by snasui »

:D สามารถทำได้ครับ

การสร้างปุ่มเพื่อพิมพ์ข้อมูลจาก Sheet ต่าง ๆ สามารถใช้การบันทึก Macro เข้ามาช่วยได้ หากเป็น Excel 2003 สามารถลองตามนี้ครับ

1. เข้าเมนู Tools > Macro > Record New Macro จะมีหน้าต่างให้ระบุชื่อ Macro สามารถกรอกชื่อตามต้องการ และจะมีเครื่องมือ Macro แสดงให้เห็นเอาไว้ใช้หยุดการบันทึกและเลือกการบันทึกว่าเป็น Absolute หรือ Relative
2. ทำการ Print ข้อมูลที่ต้องการ ในขั้นตอนนี้ Macro จะบันทึกการทำงานของเราทุกขั้นตอน
3. กดปุ่ม Stop เมื่อ Print ครบทุกข้อมูลแล้ว
4. สร้าง Object ใด ๆ ขึ้นมาเช่นวงกลม สี่เหลี่ยม หรือภาพใด ๆ ตามต้องการ
5. คลิกขวาที่ Object ตามข้อ 4 เลือก Assigned Macro
6. เลือกชื่อ Macro ที่ให้ไว้ > OK
7. เมื่อจะทำการ Print ครั้งถัดไปสามารถคลิก Object นี้ได้เลย

อาจจะต้องเข้าไปกำหนดให้โปรแกรมยอมรับการใช้งาน Macro ก่อนครับ โดยเ้ข้าไปที่เมนู Tools > Macro > Security > กำหนดเป็น Medium หรือ Low หากกำหนดเป็น Medium โปรแกรมจะมีการถามในตอนที่เปิดไฟล์ที่มี Macro ซึ่งจะต้องคลิกยอมรับถึงจะสามารถใช้งาน Macro ได้
rune22
Member
Member
Posts: 14
Joined: Sat May 29, 2010 10:37 pm

Re: สร้างปุ่ม เพื่อพิมพ์ sheet ที่ต้องการ

#3

Post by rune22 »

ใช้ดีมากค่ะ กำลังทำ Project แล้วจะหาคำถามใหม่ๆ มาอีกน่ะค่ะ
Post Reply