:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
nilatxay
Member
Member
Posts: 81
Joined: Wed Mar 27, 2013 2:51 pm

ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#1

Post by nilatxay »

เพิ่ม Sheet อัตโนมัติตามรายชื่อที่ให้ไว้ล่วงหน้า ในsheet1
จากนั้น copy ข้อมูลใน Sheet Temp ลงในแต่ละsheet อัตโนมัติ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#2

Post by snasui »

:D การเพิ่มชีทอัตโนมัติและนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปวาง ต้องใช้ PivotTable หรือ VBA หากใช้ VBA จำเป็นต้องเขียนมาเองก่อน ติดแล้วค่อยถามกันตามกฎการใช้บอร์ดข้อ 5 ด้านบนครับ :roll: ควรยกตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วย จะได้เข้าใจตรงกันครับ
nilatxay
Member
Member
Posts: 81
Joined: Wed Mar 27, 2013 2:51 pm

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#3

Post by nilatxay »

ผมดืงเพิ่ม Sheet อัตโนมัติตามรายชื่อที่กำนดไว้ได้แล้ว

ลวมทังหมดประมาณ 300 sheet และผมต้องการ copy ข้อมูลทังหมดใน sheet Temp ไปใส่ในแต่ละ sheet ทังหมด โดยให้ ชื่อ Couse ID ตรงกับ ชื่อแต่ละ sheet

ที่จริงมีหลาย sheet แต่จะมานั่ง copy คงจะนาน
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#4

Post by snasui »

:D กรณีข้อมูลจำนวนมากและมีหลายชีท ควรใช้ VBA ในการจัดการครับ
nilatxay
Member
Member
Posts: 81
Joined: Wed Mar 27, 2013 2:51 pm

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#5

Post by nilatxay »

sheet name ที่ดืงออกมาผมใช้ VBA

Code: Select all

Sub AddWorkSheets() 
    Dim i As Long 
    Dim r As Range 
    On Error Resume Next 
    With Worksheets("Sheet2") 
        Set r = .Range("A1", .Range("A65536").End(xlUp)) 
    End With 
    For i = 1 To r.Count 
        Worksheets.Add(After:=Worksheets(Worksheets.Count)) _
            .Name = r.Cells(i, 1).Value 
    Next i 
End Sub
แต่จะ copy ข้อมูล ใส่หลายชีท จะเขียน code VBA ยังไง
Last edited by nilatxay on Thu May 15, 2014 11:57 am, edited 1 time in total.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#6

Post by snasui »

:D Code นั้นไม่เกี่ยวกับการนำข้อมูลมาวาง เป็นแต่เพียงการเพิ่มชีทเท่านั้น

ให้เขียน Code สำหรับการนำข้อมูลไปวางมาเองก่อน ติดแล้วค่อยถามกัน

Code ที่นำมาถามควรให้ตรงกับเรื่องที่เป็นปัญหา ไม่ควรนำ Code ที่ใช้งานได้และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เป็นปัญหามาถามครับ

การโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code ให้ดูตัวอย่างตาม link นี้ viewtopic.php?f=3&t=1187 เพื่อสะดวกต่อการอ่าน การ Copy ไปทดสอบ
nilatxay
Member
Member
Posts: 81
Joined: Wed Mar 27, 2013 2:51 pm

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#7

Post by nilatxay »

ช่วยเขียน code VBA copy ไปใส่แต่ชื่ โดยให้ชื่อ Code ID กับชื่อSheet ตรงกัน
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่ข้อมูลใน เซลล์ อัตโนมัติ

#8

Post by snasui »

nilatxay wrote:ช่วยเขียน code VBA copy ไปใส่แต่ชื่ โดยให้ชื่อ Code ID กับชื่อSheet ตรงกัน
:shock: อ่านที่ผมตอบไปด้วยครับ
snasui wrote:ให้เขียน Code สำหรับการนำข้อมูลไปวางมาเองก่อน ติดแล้วค่อยถามกัน
Post Reply