:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
jaruek
Member
Member
Posts: 94
Joined: Mon Dec 10, 2012 10:43 am

เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#1

Post by jaruek »

ผมทำ Data validation ไว้ที่ Sheet View เลือกรายการแล้วจะให้แสดงข้อมูลจาก Sheet Data ตามรายการที่เลือก ตรงช่อง วันที่และ จำนวนเงิน ต้องใส่สูตรอย่างไรครับ (แนบไฟล์ตัวอย่างมาด้วยแล้ว)
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#2

Post by snasui »

:D ช่วยระบุให้ชัดเจนว่า นำวันที่ในคอลัมน์ใด จำนวนเงินในคอลัมน์ใดมาแสดงครับ

ตัวอย่างที่แนบมา ควรจะแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาให้ด้วยว่า เมื่อเลือกค่าใดแล้ว ผลลัพธ์คือค่าใด
jaruek
Member
Member
Posts: 94
Joined: Mon Dec 10, 2012 10:43 am

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#3

Post by jaruek »

snasui wrote::D ช่วยระบุให้ชัดเจนว่า นำวันที่ในคอลัมน์ใด จำนวนเงินในคอลัมน์ใดมาแสดงครับ

ตัวอย่างที่แนบมา ควรจะแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาให้ด้วยว่า เมื่อเลือกค่าใดแล้ว ผลลัพธ์คือค่าใด
ตัวอย่าง ค่าที่ต้องการให้แสดงใน Sheet View ตามไฟล์ที่แนบมาให้ใหม่ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#4

Post by snasui »

:D ลองตามนี้ครับ

ที่ชีท VIEW
  1. ค่าใน Validation ใน B3 จะต้องเหมือนกันกับค่าในชีท DATA เซลล์ I3:P3
  2. ที่เซลล์ A3 คีย์
    =COUNT(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH(B3,DATA!R3:AA3,0)))
    Enter
  3. ที่เซลล์ A5 คีย์
    =IF(ROWS(A$5:A5)>$A$3,"",INDEX(DATA!$A$4:$A$100,SMALL(IF(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0))<>"",ROW(DATA!$A$4:$A$100)-ROW(DATA!$A$4)+1),ROWS(A$5:A5))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง
  4. ที่เซลล์ B5 คีย์
    =IF($A$3=0,"",IF(ROWS(A$5:A5)>$A$3+1,"",IF(ROWS(A$5:A5)=$A$3+1,SUM(OFFSET($B$4,0,0,MIN(ROW()-ROW($B$4)))),INDEX(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0)),SMALL(IF(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0))<>"",ROW(DATA!$A$4:$A$100)-ROW(DATA!$A$4)+1),ROWS(A$5:A5))))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง

!
Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึงเมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
jaruek
Member
Member
Posts: 94
Joined: Mon Dec 10, 2012 10:43 am

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#5

Post by jaruek »

snasui wrote::D ลองตามนี้ครับ

ที่ชีท VIEW
  1. ค่าใน Validation ใน B3 จะต้องเหมือนกันกับค่าในชีท DATA เซลล์ I3:P3
  2. ที่เซลล์ A3 คีย์
    =COUNT(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH(B3,DATA!R3:AA3,0)))
    Enter
  3. ที่เซลล์ A5 คีย์
    =IF(ROWS(A$5:A5)>$A$3,"",INDEX(DATA!$A$4:$A$100,SMALL(IF(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0))<>"",ROW(DATA!$A$4:$A$100)-ROW(DATA!$A$4)+1),ROWS(A$5:A5))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง
  4. ที่เซลล์ B5 คีย์
    =IF($A$3=0,"",IF(ROWS(A$5:A5)>$A$3+1,"",IF(ROWS(A$5:A5)=$A$3+1,SUM(OFFSET($B$4,0,0,MIN(ROW()-ROW($B$4)))),INDEX(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0)),SMALL(IF(INDEX(DATA!$R$4:$AA$100,0,MATCH($B$3,DATA!$R$3:$AA$3,0))<>"",ROW(DATA!$A$4:$A$100)-ROW(DATA!$A$4)+1),ROWS(A$5:A5))))))
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง

!
Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึงเมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
ได้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ รบกวน หากต้องการให้ยอดรวมแสดงเป็นตัวหนังสือเป็นสีแดง ต้องปรับสูตรเพิ่มเติมอย่างไรได้ครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30761
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#6

Post by snasui »

:lol: ไม่มีสูตรใดใน Excel ที่แสดงผลลัพธ์พร้อมเปลี่ยนสีเซลล์ได้ครับ

การให้สีเซลล์ให้ใช้ Conditional Formatting ลอง Search ดูในฟอรัมนี้ คิดว่ามีจำนวนมาก ลองทำเองดูก่อน ติดตรงไหนแล้วค่อยถามกันครับ
jaruek
Member
Member
Posts: 94
Joined: Mon Dec 10, 2012 10:43 am

Re: เลือกแสดงข้อมูลในชีทใหม่

#7

Post by jaruek »

snasui wrote::lol: ไม่มีสูตรใดใน Excel ที่แสดงผลลัพธ์พร้อมเปลี่ยนสีเซลล์ได้ครับ

การให้สีเซลล์ให้ใช้ Conditional Formatting ลอง Search ดูในฟอรัมนี้ คิดว่ามีจำนวนมาก ลองทำเองดูก่อน ติดตรงไหนแล้วค่อยถามกันครับ
ครับ ขอบคุณมากครับ
Post Reply