:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#1

Post by joker123 »

มีปัญหา 2 เรื่อง
1.ผมอยากให้ sheet รายงาน 1 แสดงจำนวนบรรทัดเท่ากับข้อมูลใหน a_บิล
2.อยากให้ sheet รายงาน 3 เลือก พิมพ์ข้อมูลจาก a:บิล เฉพาะวันที่ระบุเงื่อนไขเท่านั้น ผมไม่รู้จะใช้สูตรอะไรดี
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#2

Post by bank9597 »

:D
1.ผมอยากให้ sheet รายงาน 1 แสดงจำนวนบรรทัดเท่ากับข้อมูลใหน a_บิล
อธิบายตรงข้อนี้ใหม่อีกครั้งได้ไหมครับ ว่าต้องการดึงมาโดยวิธีใด ใช้สูตร หรือ VBA ครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#3

Post by joker123 »

มีปัญหา 2 เรื่อง
1.ผมอยากให้ sheet รายงาน 1 แสดงจำนวนบรรทัดเท่ากับข้อมูลใหน a_บิล
2.อยากให้ sheet รายงาน 3 เลือก พิมพ์ข้อมูลจาก a:บิล เฉพาะวันที่ระบุเงื่อนไขเท่านั้น ผมไม่รู้จะใช้สูตรอะไรดี



อธิบายตรงข้อนี้ใหม่อีกครั้งได้ไหมครับ ว่าต้องการดึงมาโดยวิธีใด ใช้สูตร หรือ VBA ครับ

ตอบ ปัญหาทั้ง 2 ข้อนี้จะใช้สูตร หรือ vba (อยากได้เหมือนกันครับ) ก็ได้ครับ
แต่ถ้าเป็นส่วน vba นั้นตอบตามจริงคือ ผมไม่มีความรู้ในการเขียน vba เลยครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#4

Post by bank9597 »

:D ดังที่บอกไปคือสามารถทำได้ทั้ง 2 แบบ ทั้งสูตร ทั้ง VBA แต่หากจะทำด้วย VBA จำเป็นต้องเขียนมาเองก่อนเสมอครับ

เบื้องต้นผมลองทำมาด้วยสูตรให้ก่อนดังนี้ครับ

ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ K6 คีย์ =SUM(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"ยกเลิก",IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"",1,0)))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter (จะมีเครื่องหมาย {} คร่อมสูตรไว้อัตโนมัติ)

ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ A7 คีย์
=IF(ROWS(A$7:A7)>$K$6,"",INDEX(A_บิล!B$2:B$140,SMALL(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"ยกเลิก",ROW(A_บิล!$C$2:$C$140)-ROW(A_บิล!$C$2)+1),ROWS(A$7:A7))))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter คัดลอกไปทางขวามือถึงคอลัมน์ G หากข้อมูลไม่ตรงกับหัวคอลัมน์ ให้ปรับชื่อคอลัมน์ให้ตรงกับข้อมูลที่เราเลือก (สีแดงในสูตรด้านบน) จากนั้นคัดลอกลงมาพร้อมกัน

ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ H7 คีย์ =IF(ISNUMBER(G7),G7*7%,"") คัดลอกลงมา
ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ I7 คีย์=IF(ISNUMBER(G7),G7+H7,"") คัดลอกลงมา

ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ K6 คีย์ =SUM(IF(รายงาน1!$A$7:$A$150>=G2,IF(รายงาน1!$A$7:$A$150<=I2,1,0)))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter

ที่ชีท "รายงาน3" เซลล์ A7 คีย์ =IF(ROWS($A$7:A7)>$L$2,"",INDEX(รายงาน1!A$7:A$140,SMALL(IF(รายงาน1!$A$7:$A$140>=$G$2,IF(รายงาน1!$A$7:$A$140<=$I$2,ROW(รายงาน1!$A$7:$A$140)-ROW(รายงาน1!$A$7)+1)),ROWS(A$7:A7))))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter คัดลอกไปทางขวามือถึงคอลัมน์ I แล้วคัดลอกลงล่างพร้อมกัน
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#5

Post by joker123 »

ก่อนอื่นขอขอบคุณก่อนนะครับ

ที่ชีท "รายงาน1"
สูตรที่ให้มา ใช้ได้เฉพาะบรรทัด a7 แต่พอก็อปปี้ลงมา a8 ลงไปเรื่อย ๆ จะขึ้น error "#NUM!" ทุกช่องเลยครับ
และช่อง k6 ไม่ตรงกับคำถาม แต่ทำให้ผมได้แนวทางใหม่อีก

ปัญหา 2 เรื่อง
1.ผมอยากให้ sheet รายงาน 1 แสดงจำนวนบรรทัดเท่ากับข้อมูลใหน a_บิล
2.อยากให้ sheet รายงาน 3 เลือก พิมพ์ข้อมูลจาก a:บิล เฉพาะวันที่ระบุเงื่อนไขเท่านั้น ผมไม่รู้จะใช้สูตรอะไรดี


ส่วนคำถามที่ถาม ข้อ 1 ที่ต้องการคือ ผมอยากให้หน้ารายงาน 1 แสดงรายการทั้งหมดที่มีใน a_บิล เช่น a_บิล มี 15 รายการ พอมาหน้ารายงาน 1 ก้อให้แสดง 15 บรรทัดเลย โดยที่ผมไม่ต้องเว้นบรรทัดว่างเผื่อไว้จนเกินความต้องการ และมีบรรทัดที่ 16เป็นการแสดงผลรวม ( มันทำให้ผมเสียบรรทัดเปล่าๆไปในตอนพิมพ์ออกเครื่องพิมพ์ครับ)

ส่วนคำถามที่ถาม ข้อ 2 คือ อยากให้ รายงาน 3 มีการเช็คเงื่อนไขช่องวันที่ ใน e4 คือ เริ่มต้น และ f4 คือ สิ้นสุด เช่น เริ่ม 1/7/2555 ถึง 2/7/2555 หมายถึงให้แสดงรายการในบรรทัดที่ a7 เป็นต้นไป โดยแสดงเฉพาะในช่วงของวันที่ 1/7/2555 ถึง 2/7/2555 เท่านั้นครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#6

Post by bank9597 »

:lol: ผมคิดว่าคงกดแป้นพิมพ์ไม่ถูกครับ

ลองดูตามไฟล์แนบของผมแล้วกันครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#7

Post by joker123 »

กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter

มันคืออะไร แล้วทำเพื่ออะไร หรือ คับ

แล้วการกดให้ถูกวิธีต้องทำอย่างไรคับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#8

Post by bank9597 »

joker123 wrote:กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter

มันคืออะไร แล้วทำเพื่ออะไร หรือ คับ

แล้วการกดให้ถูกวิธีต้องทำอย่างไรคับ
:D รบกวนแก้คำผิดด้วยน่ะครับ

การกดปุ่ม Ctrl+Shift+Enter เป็นการกดเพื่อรับสูตรที่เป็นอาร์เรย์ ซึ่งทำไมต้องกดแบบนั้น ตรงนี้ผมไม่ทราบครับ เพราะมันมากับโปรแกรมแบบนี้แล้ว

ส่วนสูตรอาร์เรย์คืออะไร ต้องลองไปหาอ่านดูครับ หรือไม่ก็จะมีอาจารย์คนควน และท่านอื่นๆ เข้ามาช่วยตอบให้อีกที

สำหรับคำตอบของผมสั้นๆคือ คือการเปรียบเทียบกันระหว่างเซลล์กับช่วงเซลล์ เช่น A1=B1:B10 เป็นต้นครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#9

Post by joker123 »

ผมลองเปิด file ที่ส่งมาแล้วนะครับ

รายงาน 1 แสดงรายละเอียดผิดครับ คือ บรรทัดที่ ยกเลิก ต้องแสดงรายละเอียด คือ ช่องเลขที่ ช่องเล่มที่ และ รายการให้แสดงคำว่า ยกเลิกครับ

รายงาน 3 แสดงรายละเอียดผิดครับ คือ บรรทัดที่ ยกเลิก ต้องแสดงรายละเอียด คือ ช่องเลขที่ ช่องเล่มที่ และ รายการให้แสดงคำว่า ยกเลิกครับ เหมือนในรายงานที่ 1
แต่ถูกต้องตรงเช็ควันที่จาก และ ถึง แล้วครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#10

Post by bank9597 »

:lol: ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดครับ สูตรที่ได้วางไปแล้วนั้น เราสามารถแก้เงื่อนไขได้เองตามต้องการครับ
:D ลองตามนี้ครับ
ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ K6 คีย์ =SUM(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"ยกเลิก",IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"",1,0)))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter (จะมีเครื่องหมาย {} คร่อมสูตรไว้อัตโนมัติ)
ปรับจากด้านบน :aru: เป็น :ard:
=SUM(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"",1,0))
กด Ctrl+Shift+Enter
ที่ชีท "รายงาน1" เซลล์ A7 คีย์
=IF(ROWS(A$7:A7)>$K$6,"",INDEX(A_บิล!B$2:B$140,SMALL(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"ยกเลิก",ROW(A_บิล!$C$2:$C$140)-ROW(A_บิล!$C$2)+1),ROWS(A$7:A7))))
กด Ctrl+Shift ค้าง ตามด้วยปุ่ม Enter คัดลอกไปทางขวามือถึงคอลัมน์ G หากข้อมูลไม่ตรงกับหัวคอลัมน์ ให้ปรับชื่อคอลัมน์ให้ตรงกับข้อมูลที่เราเลือก (สีแดงในสูตรด้านบน) จากนั้นคัดลอกลงมาพร้อมกัน
ปรับจากด้านบน :aru: เป็น :ard:
=IF(ROWS($A$7:B7)>$K$6,"",INDEX(A_บิล!Q$2:Q$140,SMALL(IF(A_บิล!$C$2:$C$140<>"",ROW(A_บิล!$C$2:$C$140)-ROW(A_บิล!$C$2)+1),ROWS(B$7:B7))))
กด Ctrl+Shift+Enter

ปล. เครื่องหมาย <> หมายถึง "ไม่เท่ากับ" หากนำมาใช้ เช่น <>"" แปลว่า ไม่เท่ากับช่องว่าง หรือ <>"ยกเลิก" แปลว่าไม่เท่ากับคำว่า "ยกเลิก"
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#11

Post by joker123 »

รบกวนช่วยแก้ปัญหา #NUM# นี้ให้หน่อยครับ
ผมตรวจดูสูตรแล้วก้อไม่เห็นมีตัวไหนผิดเลยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#12

Post by bank9597 »

:D ลองตามนี้ครับ

ที่ A7 คีย์ =IF(ROWS($A$7:A7)>$J$2,"",INDEX(Monthly_2!A$7:A$200,SMALL(IF(Monthly_2!$B$7:$B$200>=$F$2,IF(Monthly_2!$B$7:$B$200<=$H$2,ROW(Monthly_2!$B$7:$B$200)-ROW(Monthly_2!$B$7)+1)),ROWS(A$7:A7))))
กด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวามือครับ แล้วลงล่างพร้อมกัน
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#13

Post by joker123 »

สูตรที่ให้มาใช้ได้ครับ

แต่ผมกด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวามือ แล้วลงล่างพร้อมกัน

ตามที่บอกแล้วมันไม่เห็นได้เลยครับ

เลยไม่รู้ว่าวิธีที่ถูกในการกดปุ่มแบบนี้ต้องทำอย่างไร

ช่วยอธิบายโดยละเอียดให้หน่อยครับ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#14

Post by bank9597 »

:lol: ตามนี้น่ะครับ

กด Ctrl+Shift ค้างไว้ ตามด้วยปุ่ม Enter จะได้สูตรที่มีเครื่องหมาย {} ปีกกา คร่อมสูตรอยู่ แสดงว่าถูกต้องครับ เราไม่สามารถใส่เครื่องหมายนี้ไปได้เองด้วยมือ

เมือคีย์สูตรถูกต้องแล้ว คัดลอกสูตรหรือลากสูตรไปทางขวามือ คือ B C D ...... จะได้ผลลัพธ์ออกมาตามต้องการ ให้จัดรูปแบบเซลล์ให้เสร็จ เช่น ข้อมูลที่เป็นวันที่ ก็ให้จัดเป็นวันที่ เป็นต้น

จากนั้น ให้คลุมทึบข้อมูลแถวบนทั้งหมด ตั้งแต่ A7:G7 น่ะรู้สึก แล้วลากสูตรลงมาข้างล่าง พร้อมกัน

หวังว่าคงเข้าใจน่ะครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
joker123
Member
Member
Posts: 15
Joined: Tue Jul 10, 2012 6:13 pm

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#15

Post by joker123 »

ขอบคุณมากๆ ครับ

ทำได้แล้ว กดผิดมาตลอดเลยไม่ได้สักที อิอิ
User avatar
bank9597
Guru
Guru
Posts: 3868
Joined: Wed Aug 17, 2011 11:49 am

Re: ช่วยด้วยครับมีปัญหา เรื่องการแสดงรายงานใน excel

#16

Post by bank9597 »

joker123 wrote:ขอบคุณมากๆ ครับ

ทำได้แล้ว กดผิดมาตลอดเลยไม่ได้สักที อิอิ
:D เจอเคสบ่อยครับ อย่าคิดมากครับ

กรณีข้อมูลมีแนวโน้มจะเยอะมากขึ้น ผมแนะนำให้หัดใช้ VBA ไว้ก่อนครับ จะได้ปรับจากสูตรมาเป็น VBA จะช่วยให้คำนวนเร็วขึ้นครับ
Forum Rules
  1. อย่าใช้ภาษาแชทในการตอบ-ถาม
  2. ตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาและไม่เจาะจงตัวผู้ตอบ
  3. ให้อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในฟอรัม
  4. ควรแนบไฟล์ตัวอย่างมาที่ฟอรั่ม
  5. หากใช้ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ
  6. แจ้งผลการใช้งานทุกครั้งเมื่อได้รับคำตอบ
Post Reply