snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
notmws58
Member
Posts: 4 Joined: Mon Feb 19, 2018 4:39 pm
#1
Post
by notmws58 » Mon Feb 19, 2018 4:54 pm
คือผมต้องการ สรุปข้อมูลจากทั้งหมด 30 sheet แต่ละsheet จะมีเป็นรายการร้านอาหาร และ เวลาในการลงสินค้า
ซึ่งผมต้องการ ทำขึ้นมาอีกsheetหนึ่ง เช่น ร้าน A ใน 30 sheet นี้มีเวลาในการลงของเท่าไรบ้าง ร้าน B ใน 30 sheet มีเวลา ลงของเท่าไร แยกมาเป็นอีก sheet ครับ พอดีผมเป็น นักศึกษาฝึกงานไม่ค่อยเก่งด้านนี้ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
puriwutpokin
Guru
Posts: 3708 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#2
Post
by puriwutpokin » Mon Feb 19, 2018 4:57 pm
ลองทำไฟล์ตัวอย่าง และตัวอย่างที่ต้องการมาดูกันครับ เพื่อนๆ สมาชิกจะได้เข้าถึงปัญหาได้ไวครับ
notmws58
Member
Posts: 4 Joined: Mon Feb 19, 2018 4:39 pm
#3
Post
by notmws58 » Mon Feb 19, 2018 5:28 pm
ผมแนบไฟล์ให้แล้วครับ ประมาณนี้ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
notmws58
Member
Posts: 4 Joined: Mon Feb 19, 2018 4:39 pm
#5
Post
by notmws58 » Tue Feb 20, 2018 9:23 am
ไม่เข้าใจเลยครับ ลองพยายามแล้ว ยังไม่ได้ครับ
puriwutpokin
Guru
Posts: 3708 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#6
Post
by puriwutpokin » Tue Feb 20, 2018 9:55 am
ดูจากไฟล์แล้ว ต้องระบุมาด้วยครับว่า ชีตไหน เอาค่ามารวมและคอลัมน์หรือเซลไหนที่เอาค่ามารวมครับ ลองทำตัวอย่างมาด้วยครับ จะได้เข้าใจตรงกัน
notmws58
Member
Posts: 4 Joined: Mon Feb 19, 2018 4:39 pm
#7
Post
by notmws58 » Tue Feb 20, 2018 10:30 am
puriwutpokin wrote: ↑ Tue Feb 20, 2018 9:55 am
ดูจากไฟล์แล้ว ต้องระบุมาด้วยครับว่า ชีตไหน เอาค่ามารวมและคอลัมน์หรือเซลไหนที่เอาค่ามารวมครับ ลองทำตัวอย่างมาด้วยครับ จะได้เข้าใจตรงกัน
ต้องการขื่อ จากคอลัม B และเวลา ในช่อง H ให้แสดงเป็นชื่อ และก็เวลาของชื่อนั้น ๆทั้งหมด สาม ชีท น่าจะคล้าย ๆ pivot ครับ แต่ถ้า pivot ต้องไปดึงมารวมกันหน้าเดียว แล้วก็ต้องการเปลี่ยน ค่าเวลา ให้เป็นนาทีทั้งหมดครับ จากเดิมเป็น วัน:ชั่วโมง:นาที ให้เป็น นาทีอย่างเดียวครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30751 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#8
Post
by snasui » Tue Feb 20, 2018 8:02 pm
ลองทำตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วยจะได้ทราบว่าต้องการคำตอบในชีตไหน เซลล์ไหน ด้วยค่าเท่าใด แจ้งมาด้วยว่ามีวิธีคิดอย่างไรจึงได้ค่าเท่านั้น จะได้เข้าใจตรงกัน
วันเวลาคือตัวเลข รวมกันได้เหมือนตัวเลขปกติครับ
ในการแสดงตัวเลขของเวลาเป็นนาที สามารถกำหนดรูปแบบได้ วิธีการกำหนดรูปแบบให้คลิกขวาลงไปในเซลล์ที่ต้องการกำหนดรูปแบบ > Format Cells > Custom > ช่อง Type: คีย์ [m] > OK