snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
usree
Member
Posts: 2 Joined: Sat May 13, 2017 4:19 pm
#1
Post
by usree » Thu Jun 29, 2017 10:36 am
เนื่องด้วยผมกำลังจะทำไฟล์รวบรวมข้อมูลจากหลายๆหน่วยงาน โดยที่ผมจะกำหนดโฟล์เดอร์ให้แต่ละหน่วยงานเพื่อกรอกข้อมูลแต่ละหน่วยงาน แล้วต้องการให้ผลรวมข้อมูลไปอยู่ในไฟล์กลางอีกโฟล์เดอร์(รูปแบบการจัดโฟล์เดอร์ตามรูปแนบ) เพื่อให้ผู้บริหารสามารถเข้ามาดูข้อมูลที่อัพเดทของแต่ละสาขาได้เลยโดยไม่ต้องเปิดทีละไฟล์
ไม่ทราบว่าสามารถใช้สูตรหรือวิธีการยังไงได้บ้างครับที่จะสามารถLink ข้อมูลพวกนี้เข้าไปอยู่ในไฟล์เดียวกันได้ครับโดยที่แต่ละหน่วยงานแค่กรอกในแบบไฟล์ข้อมูลของตนเองเท่านั้น
หมายเหตุ หน่วยงานแต่ละหน่วยงานใช้ Drive กลางของบริษัท
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
logic
Gold
Posts: 1506 Joined: Thu Mar 18, 2010 1:57 pm
Excel Ver: 365
#2
Post
by logic » Thu Jun 29, 2017 10:55 am
ในไฟล์ MASTER ให้สร้างชีตไว้ลิงก์ข้อมูลตามจำนวนไฟล์ย่อย แล้วลิงก์ไฟล์ย่อยเข้ามาตรง ๆ ในชีตที่เตรียมไว้
ถัดมานำข้อมูลจากทุกชีตมาต่อกันในชีตเดียวแล้วค่อยสรุป
วิธีนำข้อมูลมาต่อกันในชีตเดียวดูตัวอย่างที่นี่เลยครับ
wordpress/multiple-sheets-to-one-sheet/