:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
winnie
Member
Member
Posts: 3
Joined: Thu Nov 17, 2016 11:53 am

ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

#1

Post by winnie »

ต้องการให้ข้อมูลมาโชว์ในฟอร์มที่กำหนดให้ค่ะ โดยคีย์เลขที่ช่องสีเหลืองแล้วให้ข้อมูลที่ชีท data มาโชว์ ส่วนราคาให้มองที่ รายละเอียดที่ใช้ แล้วให้ราคาที่ชีท data อุปกรณ์ขึ้นมาค่ะ ลองทำสูตร Vlookup แล้วค่ะรายละเอียดต่างๆ เช่นวันที่ สถานที่ เวลา ขึ้นหมด แต่ติดปัญหาตรง รายละเอียดอุปกรณ์ค่ะถ้าใช้ vlookup มันจะมองแค่รายการเดียวซึ่งในจ๊อบตัวอย่างมีการใช้อุปกรณ์หลายตัวค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

#2

Post by DhitiBank »

ไม่ทราบว่าในชีท DATA สามารถใส่เลข JOB ทุกแถวได้ไหมครับ หากได้ สูตรจะง่ายขึ้นมากเลยครับ
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

#3

Post by DhitiBank »

ลองแบบนี้ครับ

1. ลากคลุม B12:B25 ยกเลิกการผสานเซลล์

2. B12 คีย์
=IFERROR(INDEX('DATA '!$O$3:$O$200,SMALL(IF(MATCH($Z$2,'DATA '!$B$1:$B$200,0)<=ROW('DATA '!$A$3:$A$200),IF(MATCH(INDEX('DATA '!$A$3:$A$200,MATCH($Z$2,'DATA '!$B$3:$B$200,0))+1,'DATA '!$A$1:$A$200,0)>=ROW('DATA '!$A$3:$A$200),ROW('DATA '!$A$3:$A$200)-ROW('DATA '!$A$3)+1)),ROWS(B$12:B12))),"")

กด Ctrl+Shift ค้าง แล้ว Enter >> คัดลอกลงล่างครับ

แต่สูตรนี้น่าจะมีปัญหากับ Job ที่อยู่ล่างสุดในชีท DATA ไว้มาปรับให้อีกทีนะครับ
winnie
Member
Member
Posts: 3
Joined: Thu Nov 17, 2016 11:53 am

Re: ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

#4

Post by winnie »

ลองเอามาใส่แล้วค่ะแต่ยังขึ้นแค่รายการเดียวอยู่ค่ะรบกวนด้วยนะค่ะ
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: ดึงข้อมูลที่ data มาใส่ในฟอร์มโดยใช้สูตร

#5

Post by DhitiBank »

ลองแนบไฟล์ที่ได้เอาสูตรไปใส่แต่ไม่ขึ้นคำตอบที่ต้องการมาดูกันครับ

แต่หากเดาไม่ผิด คุณ winnie อาจกดรับสูตรผิด พอคัดลอกสูตรไปวางที่ formula bar แล้ว ไม่ใช่กดแค่ Enter นะครับ ลองกดตามที่บอกใหม่อีกครั้ง

////////////////แก้ไข\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เอาสูตรใหม่ครับ ยกเลิกการผสานเซลล์ใน B12:B25

B12
=IFERROR(INDEX('DATA '!$O$3:$O$200,SMALL(IF(MATCH($Z$2,'DATA '!$B$1:$B$200,0)<=ROW('DATA '!$A$3:$A$200),IF(IFERROR(MATCH(INDEX('DATA '!$A$3:$A$200,MATCH($Z$2,'DATA '!$B$3:$B$200,0))+1,'DATA '!$A$1:$A$200,0),LOOKUP(CHAR(255),'DATA '!N:N,ROW('DATA '!N:N)))>=ROW('DATA '!$A$3:$A$200),ROW('DATA '!$A$3:$A$200)-ROW('DATA '!$A$3)+1)),ROWS(B$12:B12))),"")

Ctrl+Shift+Enter >> คัดลอกลงล่าง
2016-11-18 16_58_54-Microsoft Excel - ฟอร์ม.xlsx.png
หากกดถูกจะเห็นเครื่องหมายปีกกาขึ้นมาคร่อมสูตรโดยอัตโนมัติครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply