:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
fonrinn
Member
Member
Posts: 18
Joined: Tue Jan 26, 2010 1:31 pm

ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#1

Post by fonrinn »

ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows ใน excel 2003 ค่ะ
จำเป็นเรียงลำดับการใช้งานของอุปกรณ์ในแต่ละวัน
เห็นว่าการใช้ Pivot ช่วยในจุดนี้ได้
แต่หากว่าข้อมูลที่มีนั้น มันมีมากกว่า 1 sheet จะสามารถทำ pivot ได้อย่างไรคะ?
แบบว่าไม่เคยทำน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30760
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#2

Post by snasui »

:D ข้อมูลมากกว่า 1 Sheet คงไม่สะดวกในการทำ Pivot ครับ ลองส่งข้อมูลตัวอย่างและระบุเป้าหมายที่ต้องการมาดูครับ เผื่อว่าจะสามารถใช้ PivotTable แบบ Consolidate ได้

โดยปกติ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานหรือเพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นสำหรับ Excel 2003 กรณี Database จำนวนมาก ควรเก็บ Database ไว้ที่ Access ครับ :mrgreen:
fonrinn
Member
Member
Posts: 18
Joined: Tue Jan 26, 2010 1:31 pm

Re: ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#3

Post by fonrinn »

:D

มาส่งตัวอย่างค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30760
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#4

Post by snasui »

:D ยังไม่ได้แนบไฟล์ครับ :mrgreen:
fonrinn
Member
Member
Posts: 18
Joined: Tue Jan 26, 2010 1:31 pm

Re: ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#5

Post by fonrinn »

ขอโทษค่ะที่ลืม ^^
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30760
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ข้อมูลที่มีเกิน 65536 rows

#6

Post by snasui »

:D จากไฟล์ที่แนบมาพบว่าน่าจะมีการเพิ่ม Sheet ขึ้นเรื่อย ๆ ตามวันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งลักษณะข้อมูลเช่นนี้สามารถที่จะเก็บข้อมูลไว้ที่ Access แล้วดึงข้อมูลด้วย Excel มาทำ PivotTable ได้ครับ

หากจะใช้ไฟล์เดิมเพื่อสรุปข้อมูลตาม Sheet Sum ก็สามารถที่จะใช้ฟังก์ชั่น Indirect มาช่วยได้ ลองดูตัวอย่างตามไฟล์แนบประกอบครับ

Sheet Sum

1. เซลล์ C12 คีย์

=COUNTIF(INDIRECT("'"&$B12&"'!$E$2:$E$65536"),C$10)

Enter > Copy ไปด้านขวา

2. เซลล์ J12 คีย์

=COUNTA(INDIRECT("'"&$B12&"'!$A$2:$A$65536"))-SUM($C12:$I12)

Enter > Copy ลงด้านล่าง :mrgreen:
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Post Reply