:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#1

Post by bboy_access »

สวัสดีครับอาจารย์
ผมต้องการดึงวันเดือนปี จาก"Sheet 2" มาไว้ในช่องนี้ครับ โดยการคลิ๊ก"ดึงวันที่" แต่ละครั้งแล้วอยากให้แมโคร ไปดึงวันที่ใน "Sheet 2" แล้วเลื่อนลงมาที่ละบรรทัด เช่นกดครั้งแรกที่ "Sheet 1 ช่อง B1" แสดงเป็น 1-ก.พ.-59 แต่ถ้ากดอีกครั้งอยากจะให้ดึง 2-ก.พ.-59 ครับ ผมต้องใส่สูตรแมโคร อย่างไรครับ ปล.ใน "Sheet2" ผมทำการ filter ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30758
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#2

Post by snasui »

:D ที่ Sheet1 เซลล์ C1 คีย์สูตร

=MIN(IF(INDEX(SUBTOTAL(3,OFFSET(Sheet2!A2,ROW(Sheet2!A2:A1000)-ROW(Sheet2!A2),0)),0)*Sheet2!A2:A1000>IF(B1=0,0,B1),Sheet2!A2:A1000))

Ctrl+Shift+Enter

จากนั้นปรับ Code เป็น

Code: Select all

Sub ดึงวดป()
    '
    ' ดึงวดป แมโคร
    '
    Range("b1").Value = Range("c1").Value
End Sub

!
Note: Ctrl+Shift+Enter หมายถึง
  1. กรณีคีย์สูตรเอง เมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  2. กรณี Copy สูตรไปวางให้กดแป้น F2 เพื่อทำการ Edit Cell นั้นก่อน จากนั้นกดแป้น Ctrl+Shift ค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  3. หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้คีย์เข้าไปเองไม่ได้ ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
  4. การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสูตร Array จะต้องกดแป้นให้รับสูตรด้วย Ctrl+Shift+Enter ทุกครั้ง
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#3

Post by bboy_access »

ขอบคุณครับอาจารย์

แต่ผมลองเปลี่ยนจากวันที่เป็นตัวอักษรใน "Sheet2" AAA,BBB

จะไม่สามารถใช้ได้ ผมต้องแก้ใขส่วนไหนเพิ่มเติมครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30758
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#4

Post by snasui »

:D ข้อมูลวันที่และตัวอักษรไม่ควรอยู่คอลัมน์เดียวกันครับ

ตัวอย่างการปรับสูตรครับ

=INDEX(Sheet2!A2:A1000,SMALL(IF(INDEX(SUBTOTAL(3,OFFSET(Sheet2!A2,ROW(Sheet2!A2:A1000)-ROW(Sheet2!A2),0)),0),IF(Sheet2!A2:A1000>IF(B1=0,0,B1),ROW(Sheet2!A2:A1000)-ROW(Sheet2!A2)+1)),1))
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#5

Post by bboy_access »

ขอบคุณครับอาจารย์
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#6

Post by bboy_access »

สวัสดีครับอาจารย์

ผมมีไอเดียอยากจะให้ excel ดึงข้อมูลที่ได้ (จาก "sheet 2" มา "sheet 1") จนครบโดยไม่ต้องนั่งคลิ๊ก"ดึงข้อมูล"ที่ละครั้ง แต่สำหรับการดึงข้อมูลในแต่ละครั้งผมอยากจะให้มี delay ประมาณ 30 วินาที แล้วถึงค่อยดึงข้อมูลอีกครั้งครับ หลังจากนั้นอยากจะ copy ข้อความใน column "B" และ "C" ไปไว้ใน sheet 3 ผมต้องใช้สูตร macro อะไรครับ

ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30758
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#7

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรที่เซลล์ B1 ครับ

=IFERROR(INDEX(Sheet2!$A$2:$A$1000,SMALL(IF(SUBTOTAL(3,OFFSET(Sheet2!$A$2,ROW(Sheet2!$A$2:$A$1000)-ROW(Sheet2!$A$2),0)),ROW(Sheet2!$A$2:$A$1000)-ROW(Sheet2!$A$2)+1),ROWS(B$1:B1))),"")

Ctrl+Shift+Enter > Copy ลงด้านล่าง

ส่วนการ Copy ด้วย Macro ต้องทำมาเองก่อนตามกฎการใช้บอร์ดข้อ 5 ด้านบน :roll: ติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#8

Post by bboy_access »

สวัสดีครับ
ิ่อันที่จริงแล้วผมอยากจะดึงข้อมูลมาครั้งละ 1 บรรทัด แล้วนำข้อมูลที่ได้ใน "sheet1"ช่อง "B1" เพื่อนำไปประมวลผลก่อนครับ ซึ่งจะใช้เวลาประมวลผลประมาณ 30 วินาที หลังจากประมวลแล้วผมจะบันทึกลงใน "Sheet3" หลังจากนั้นผมก็จะคลิ๊ก macro "ดึงข้อมูล" เพื่อนำข้อมูลบรรทัดที่สองของ "sheet2" มายัง "sheet1" ช่อง "B1" แล้วคำนวณผลต่อไปครับ แล้วจะทำซ้ำแบบนี้จนดึงข้อมูลใน "sheet2" จนถึงบรรทัดสุดท้ายครับ ช่วยแนะนำตัวอย่างสูตรให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30758
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#9

Post by snasui »

:D ผมตอบไปหมดแล้วทั้งแบบดึงมาทีละค่าและดึงมาทั้งหมด

หากต้องการให้มีการดึงมาตามเวลาโดยให้มีรอบระยะเวลาเท่านั้นเท่านี้ จะต้องใช้ VBA และไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจง่ายหรือใช้การบันทึก Macro ได้ เมื่อเป็น VBA จำเป็นต้องเขียนมาเอง ติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ
bboy_access
Member
Member
Posts: 44
Joined: Sat Jan 10, 2015 7:12 am

Re: การดึงข้อมูลจาก Sheet 2 มาใส่ Sheet 1

#10

Post by bboy_access »

เดียวผมลองเขียนดูก่อนครับ

ถ้าติดตรงไหนจะเข้ามาถามอีกรอบครับ

ขอบคุณครับ
Post Reply