รบกวนขอเทคการเรียงข้อมูลใหม่ด้วยครับ
Posted: Thu Apr 12, 2012 5:21 pm
ผมมีข้อมูลอยู่ประมาณ 1 พันราย ต้องการเรียงข้อมูลใหม่เพื่อใช้ในการออก Label ส่งจดหมายครับไม่ทราบพอจะมีวิธีหรือเทคนิคอะไรหรือเปล่าครับขอบคุณครับ
ฟอรัม Excel, VBA และอื่นๆ ของคนไทยเพื่อประโยชน์ของทุกคนในจักรวาล (Forum Excel, VBA and others of Thai people for everyone in the universe.)
https://snasui.com/
Code: Select all
Private Sub cmdSort_Click()
Row = 2
MyPaste = 2
Do While Range("A" & Row).Value <> ""
Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy
Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True
MyPaste = Selection.Row
Row = Row + 2
MyPaste = MyPaste + 4
Loop
MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน"
Application.CutCopyMode = xlCopy
Range("A2").Select
End Sub
ขอบคุณมากครับ ไม่เคยรู้เลยว่า Transpose ไว้ใช้ทำงานลักษณะนี้เองsongsug wrote:เอาแบบนี้ไปแก้ขัดก่อนนะครับ พอดีวันนี้ฉลองกันนิดหน่อย เลยคิดไม่ค่อยออก
การทำงานก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็เขียนตามที่คุณใ้ห้มานั่นแหละCode: Select all
Private Sub cmdSort_Click() Row = 2 MyPaste = 2 Do While Range("A" & Row).Value <> "" Range("A" & Row, "C" & Row + 1).Copy Range("E" & MyPaste).PasteSpecial Paste:=xlPasteValues, Transpose:=True MyPaste = Selection.Row Row = Row + 2 MyPaste = MyPaste + 4 Loop MsgBox "เรียบร้อยแล้วครับ", vbOKOnly, "สถานะการทำงาน" Application.CutCopyMode = xlCopy Range("A2").Select End Sub