Page 1 of 1
การสร้างจดหมายเวียน ใน Excel ครับ มีไฟล์ตัวอย่างครับ
Posted: Tue Mar 19, 2019 2:21 pm
by maroot610
ถ้าเป็น Excel กับ Word ผมสามารถ ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็น Excel อย่างเดียว เช่น Sheet1 เป็น ชื่อ ข้อมูลต่างๆ ส่วน Sheet2 จะดึงข้อมูลจาก Sheet1 มาแสดง เพื่อปริ้น
ไม่ทราบว่าสามารถ ทำได้ไหม ครับ
ขอบคุณครับ
Re: การสร้างจดหมายเวียน ใน Excel ครับ มีไฟล์ตัวอย่างครับ
Posted: Tue Mar 19, 2019 2:44 pm
by Supachok
B7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Q$5,ROW()-4,0)
F7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Y$5,ROW()+10,0)
copy down
Re: การสร้างจดหมายเวียน ใน Excel ครับ มีไฟล์ตัวอย่างครับ
Posted: Tue Mar 19, 2019 3:03 pm
by maroot610
Supachok wrote: Tue Mar 19, 2019 2:44 pm
B7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Q$5,ROW()-4,0)
F7
=VLOOKUP($B$4,รายชื่อ!$B$1:$Y$5,ROW()+10,0)
copy down
ขอบคุณครับ แต่ เนื่องจาก จำนวนพนักงาน เยอะพอสมควร ครับ เลยต้องการแบบ ดึงชื่อมา กดดูที่ละ ชื่อ ได้ เลยครับ
Re: การสร้างจดหมายเวียน ใน Excel ครับ มีไฟล์ตัวอย่างครับ
Posted: Tue Mar 19, 2019 3:08 pm
by Supachok
B4
Data validation > list > source
=OFFSET(รายชื่อ!B1,,,COUNTA(รายชื่อ!B:B))
Re: การสร้างจดหมายเวียน ใน Excel ครับ มีไฟล์ตัวอย่างครับ
Posted: Tue Mar 19, 2019 3:59 pm
by maroot610
Supachok wrote: Tue Mar 19, 2019 3:08 pm
B4
Data validation > list > source
=OFFSET(รายชื่อ!B1,,,COUNTA(รายชื่อ!B:B))
ขอบคุณมากๆ ครับ เหลือแค่ การปริ้นแบบที่เดียวทั้งหมด แต่เดียวผม ลองหา วิธี ก่อนครับ ขอบคุณมากครับ