Page 1 of 1

ขอสอบถามการเรียงข้อมูลใน sheet ใหม่ครับ

Posted: Mon Apr 10, 2017 6:40 pm
by kingarthers
สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามจากไฟล์ตัวอย่างนี้นะครับ
หน้าแรกจะเป็นการรันเอกสารตามเลขที่เอกสารไปเรื่อยๆ ครับ
จากนั้นใน Sheet ที่2 ต้องการดึงข้อมูลโดยแยกว่า ฝ่าย/โครงการ รหัส J034 มีเอกสารเลขที่อะไรบ้างกี่ฉบับตามตัวอย่างเลยครับ
และจะเพิ่ม sheet ไปเรื่อยๆ ตามโครงการที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อแยกดูง่ายขึ้นครับ

รบกวนชี้แนะด้วยครับ
ลำดับ.xlsx

Re: ขอสอบถามการเรียงข้อมูลใน sheet ใหม่ครับ

Posted: Mon Apr 10, 2017 8:36 pm
by puriwutpokin
การสร้างชีทอัตโนมัติคงต้องพึ่งvbaครับ ลองค้นคว้าเขียนมาเองตามกฏของบอร์ดครับ ติดขัดตรงไหนมาถามปัญหานั้นๆพร้อมตัวอย่างและโค้ดที่ได้ เพื่อนๆสมาชิก จะได้ช่วยดูให้ได้ครับ

Re: ขอสอบถามการเรียงข้อมูลใน sheet ใหม่ครับ

Posted: Tue Apr 11, 2017 8:11 am
by kingarthers
sheet ไม่ได้สร้างอัตโนมัติครับ แต่ใส่สูตรเฉพาะตรงช่วงที่เป็นเลขที่เอกสารเท่านั้นครับ แล้วก็สร้าง sheet โดยกำหนดชื่อรหัส sheet เอง ครับ
เพราะ โครงการมีไม่เยอะครับ แค่ประมาณ 7 - 8 sheet เท่านั้นเอง แบบนี้ยังต้องใช้ VBA ด้วยหรือไม่ครับ

Re: ขอสอบถามการเรียงข้อมูลใน sheet ใหม่ครับ

Posted: Tue Apr 11, 2017 9:54 am
by puriwutpokin
ถ้าเป็นการสร้างชีทเอง ที่ชีทที่สร้างเช่น ชีท J032 ที่ B5=IFERROR(INDEX(Sheet1!B$5:B$38,SMALL(IF(Sheet1!$B$5:$B$38=MID(CELL("filename",A1),FIND("]",CELL("filename",A1))+1,10),ROW($B$5:$B$38)-ROW($B$5)+1),ROWS($B$5:$B5))),"") กด Shift+Ctrl+Enter แล้วคัดลอกไปทางขวา และลงล่างครับ ทำกับทุกชีทที่สร้างขึ้นตามชื่อที่กำหนดครับ