Page 1 of 1

อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

Posted: Thu Jan 27, 2011 9:17 am
by fonrinn
ตอนนี้ทำสรุปงานค่ะ จากด้านซ้ายให้เป็นแบบตารางด้านขวามือ
แต่ว่ามีประเด็นตรงที่จะต้องแยกเป็นชื่อไทย และชื่ออังกฤษด้วย
ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนค่ะ
ทำ pivot ได้ แต่ก็ไม่สามารถจับแยกไทยอังกฤษได้
ไม่่ทราบว่ามีวิธีการที่ง่ายกว่านี้ไหมคะ
หรือว่าจะมีเป็นสูตร macro ก็ได้ค่ะ

Re: อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

Posted: Thu Jan 27, 2011 10:34 am
by kmb
ผมคิดว่าแยกไทย-อังกฤษคงไม่ใช่ปัญหาครับ :D ได้ลองแยกมาให้เป็นตัวอย่างแล้วในไฟล์
แต่ผมคิดว่าคุณ fonrinn ต้องกำหนดเงื่อนไขที่จะให้แสดงเป็นไทย-อังกฤษสำหรับบรรทัดเดียวกันให้ถูกต้อง
เช่น ที่ Node เดียวกัน บรรทัดแำรกเป็น ไทย บรรทัดต่อไปเป็น อังกฤษ ซึ่งเงื่อนไขนี้ไม่ถูกต้องเสมอไป ดังบรรทัดที่ระบายสีไว้

Re: อยากจัดเรียงเอกสารให้ออกมาแยกไทย-อังกฤษด้วยค่ะ

Posted: Thu Jan 27, 2011 5:32 pm
by snasui
:D ต้องเพิ่มคอลัมน์มาช่วยระบุว่าบรรทัดที่ระบายสีในภาพด้านล่างคือข้อมูลเดียวกัน เช่นเป็นหมายเลขใด ๆ เหมือนกัน เท่าที่ดูช่อง Node ไม่สามารถใช้เพื่อแยกรายการได้ครับ :mrgreen: