ขอคำแนะนำ สูตรที่ใช้ในการทำข้อมูลซ้ำๆ โดยไม่ใช้การ copy ค่ะ
Posted: Wed Dec 23, 2015 11:14 pm
สวัสดีค่ะ อาจารย์และสมาชิกทุกท่าน
อยากสอบถามว่ามีสูตรหรือวิธีการที่ลดขั้นตอนการทำงานซ้ำ ๆ หรือไม่คะ เนื่องจากหนูต้องทำไฟล์ excel upload ผ่านทางโปรแกรมของ HR เพื่อสร้างกะการทำงานให้กับพนักงานบางส่วนค่ะ ปัจจุบันใช้วิธีการ copy กะการทำงานในแต่ละวัน มาใส่ให้กับพนักงานแต่ละคน ซึ่งค่อนข้างเสียเวลาในการทำไฟล์นี้มากค่ะ และพนักงานก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากได้คำแนะนำไปปรับปรุงค่ะ
ตัวอย่าง รายละเอียดที่ต้องใส่ในไฟล์เพื่อทำการ upload เข้าระบบ รายละเอียดต่าง ๆ หนูได้ระบุในไฟล์แนบเรียบร้อยค่ะ
อยากสอบถามว่ามีสูตรหรือวิธีการที่ลดขั้นตอนการทำงานซ้ำ ๆ หรือไม่คะ เนื่องจากหนูต้องทำไฟล์ excel upload ผ่านทางโปรแกรมของ HR เพื่อสร้างกะการทำงานให้กับพนักงานบางส่วนค่ะ ปัจจุบันใช้วิธีการ copy กะการทำงานในแต่ละวัน มาใส่ให้กับพนักงานแต่ละคน ซึ่งค่อนข้างเสียเวลาในการทำไฟล์นี้มากค่ะ และพนักงานก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงอยากได้คำแนะนำไปปรับปรุงค่ะ
ตัวอย่าง รายละเอียดที่ต้องใส่ในไฟล์เพื่อทำการ upload เข้าระบบ รายละเอียดต่าง ๆ หนูได้ระบุในไฟล์แนบเรียบร้อยค่ะ