สอบถามปัญหาเกี่ยวกับการรวมยอดอย่างมีเงื่อนไข (วันลามาสาย)
Posted: Wed Mar 02, 2011 5:54 pm
เรียนท่านอาจารย์ ผมขอเรียนสอบถามปัญหาเกี่ยวกับการรวมยอดอย่างมีเงื่อนไข (วันลามาสายของพนักงาน) เนื่องจากในโปรแกรม จะต้องมีการคีย์ขอมูลวันลากิจ มาสายของพนักงาน ซึ่งจะนำเอาข้อมูลนั้นไปทำการประเมินผลพนักงานคนนั้น ซึ่งการประเมินผลจะเป็น มีละ 2 ครั้ง (ครั้งที่ 1 มกราคม-มิถุนายน) (ครั้งที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม)
ปัญหาที่อยากให้ท่านอาจารย์แก้ไข
1. เมื่อมีการคีข้อมูลลงในตารางแล้ว ให้โปรแกรมทำการรวมว่าพนักงานคนนี้ลากี่ครั้ง มาสายกี่ครั้ง รวม แล้วจับไปใส่ ในตารางด้านบนในช่องรายชื่อพนักงานคนนั้นๆ ซึ่งจะแยก เป็น(ครั้งที่ 1 มกราคม-มิถุนายน) (ครั้งที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม) ซึ่งใช้วันที่เป็นตัวแยก
2. ผมใช้ ระบบปฏิทินตามตัวอย่างที่ผ่านมาของท่านอาจารย์ แต่มีปัญหาเนื่องจาก ถ้าทำระบบปฏิทินในชีตนี้แล้ว ชีตที่ทำระบบปฏิทินเหมือนกันในชีตอื่น จะไม่สามารถใช้ได้ครับ ไม่รู้เป็นสาเหตุอะไร
ขอแสดงความนับถือ
ปัญหาที่อยากให้ท่านอาจารย์แก้ไข
1. เมื่อมีการคีข้อมูลลงในตารางแล้ว ให้โปรแกรมทำการรวมว่าพนักงานคนนี้ลากี่ครั้ง มาสายกี่ครั้ง รวม แล้วจับไปใส่ ในตารางด้านบนในช่องรายชื่อพนักงานคนนั้นๆ ซึ่งจะแยก เป็น(ครั้งที่ 1 มกราคม-มิถุนายน) (ครั้งที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม) ซึ่งใช้วันที่เป็นตัวแยก
2. ผมใช้ ระบบปฏิทินตามตัวอย่างที่ผ่านมาของท่านอาจารย์ แต่มีปัญหาเนื่องจาก ถ้าทำระบบปฏิทินในชีตนี้แล้ว ชีตที่ทำระบบปฏิทินเหมือนกันในชีตอื่น จะไม่สามารถใช้ได้ครับ ไม่รู้เป็นสาเหตุอะไร
ขอแสดงความนับถือ