Page 1 of 1

ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างครับ

Posted: Sat Jan 18, 2014 2:32 pm
by chet_tutor
เรียนทุกท่าน
เนื่องจากผมอยากทำโปรแกรม excel ที่ใช้สำหรับงานวางแผนและควบคุมต้นทุนงานก่อสร้าง
ไม่มีความรู้มาก่อน อยากขอคำแนะนำ เรื่องการเขียน หรือ มีตัวอย่าง หรือแนะนำโปรแกรมราคาไม่สูงมากจักขอบคุณอย่างยิ่งครับ
เำพราะตอนนี้ทำงานแล้วปัญหาเยอะครับ

เชท

Re: ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างคร

Posted: Sat Jan 18, 2014 2:45 pm
by snasui
:D ต้องขออภัยที่ไม่มีไฟล์ตัวอย่าง หลักการ วิธีการสำหรับเฉพาะงานใด ๆ ครับ

ในเบื้องต้นลองช่วยกันออกแบบมาก่อน ติดปัญหาตรงไหนค่อย ๆ ถามตอบกันไปครับ

Re: ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างคร

Posted: Sat Jan 18, 2014 7:02 pm
by todunk85
นึกรูปแบบที่ขอมาไม่ได้ว่าต้องการอะไร ผมก็ทำงานด้านก่อสร้างถ้ารู้รูปแบบหน้าตาสิ่งที่ต้องการ
ถ้าพอมีแบ่งปันก็จะได้จัดให้นะครับ แต่นี่ผมนึกตามที่เขียนมานึกไม่ออกจริงๆว่าต้องการอะไรครับ

Re: ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างคร

Posted: Sat Jan 18, 2014 10:54 pm
by chet_tutor
สวัสดีครับ คุณ todunk85
คือผมทำงานด้านก่อสร้าง แต่การรวบรวมต้นทุนต่างๆ เช่น ค่าวัสดุ ค่าแรง ค่าเช่าเครื่องจักร ยังเป็นแบบเอกสารหมด
แล้วสรุปค่าใช้จ่ายของงานโครงการแต่ละอันไม่ได้เลยคับ กว่าจะได้ก็เสร็จงานแล้วหลายเดือน เลยเป็นปัญหามาก
หากมีโปรแกรม หรือ excel ที่พร้อมสรุปได้ทันเวลาก็จะดีมากเลย จะได้คุมต้นทุนได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ หรือถ้ามีโปรแกรมที่พอจ่ายได้สำหรับบริษัทเล็กๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ
เชท

Re: ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างคร

Posted: Sun Jan 19, 2014 8:00 pm
by todunk85
ลองเอารูปแบบง่ายๆไปปรับปรุงดูนะครับ เพื่อเป็นแนวทางไปตามที่ต้องการครับ

Re: ขอความรู้เรื่องการทำโปรแกรม excel ควบคุมต้นทุนก่อสร้างคร

Posted: Sun Jan 19, 2014 11:58 pm
by chet_tutor
จะลองทำดู ติดอะไร รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
ขอบคุณครับ