Page 1 of 1

ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet

Posted: Fri Jan 18, 2013 1:13 pm
by taotakkheuwan
ผมต้องการแยกโดยอ้างอิงจากเลขที่สัญญาน่ะครับเป็น sheet ของ เลขที่สัญญา 1 กับ 2 ตามเลขหน้า และก็ตาม หนี้ค้างพักต้นพักดอก
ออกเป็นที่เป็น 0 กับที่เป็นจำนวนเต็ม ต้องใช้สูตรอย่างไรครับ ช่วยด่วนหน่อยครับ
ปล.ผมไม่รู้เรื่อง excel เลยครับ
ขอบคุนล่วงหน้าสำครับคำชี้แนะทุกท่าน

Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet

Posted: Fri Jan 18, 2013 1:46 pm
by snasui
:D ไม่เข้าใจครับ ช่วยทำตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับ

ต้องขออภ้ยที่จะบอกว่า ด่วนหรือไม่ด่วน มีค่าเท่ากันครับ :P

Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet

Posted: Fri Jan 18, 2013 1:55 pm
by taotakkheuwan
ตัวอย่างเช่นเอาเฉาะแถวที่มีเลขที่สัญญานำหน้าด้วยเลข 1 กับ 2 ให้อยู่คนล่ะ sheet เลขที่สัญญาที่ขึ้นต้นด้วย 1 ก็อยู่อีก sheet เลขที่สัญญา 2 ก็อยู่อีก sheet ครับ

Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet

Posted: Fri Jan 18, 2013 3:00 pm
by snasui
:D ลองตามนี้ครับ
  1. คลิกที่เซลล์ H4
  2. เข้าเมนู Data > Filter
  3. คลิก Drop down ที่ H4 เลือก Text Filters > Begin with...
  4. ช่องว่างถัดจาก begins with คีย์ 1 > OK
  5. Copy ค่าที่ได้ไปไว้ในชีทอื่นตามต้องการ
  6. ทำซ้ำโดยคีย์ begins with เป็น 2