Page 1 of 1
ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet
Posted: Fri Jan 18, 2013 1:13 pm
by taotakkheuwan
ผมต้องการแยกโดยอ้างอิงจากเลขที่สัญญาน่ะครับเป็น sheet ของ เลขที่สัญญา 1 กับ 2 ตามเลขหน้า และก็ตาม หนี้ค้างพักต้นพักดอก
ออกเป็นที่เป็น 0 กับที่เป็นจำนวนเต็ม ต้องใช้สูตรอย่างไรครับ ช่วยด่วนหน่อยครับ
ปล.ผมไม่รู้เรื่อง excel เลยครับ
ขอบคุนล่วงหน้าสำครับคำชี้แนะทุกท่าน
Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet
Posted: Fri Jan 18, 2013 1:46 pm
by snasui

ไม่เข้าใจครับ ช่วยทำตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับ
ต้องขออภ้ยที่จะบอกว่า ด่วนหรือไม่ด่วน มีค่าเท่ากันครับ

Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet
Posted: Fri Jan 18, 2013 1:55 pm
by taotakkheuwan
ตัวอย่างเช่นเอาเฉาะแถวที่มีเลขที่สัญญานำหน้าด้วยเลข 1 กับ 2 ให้อยู่คนล่ะ sheet เลขที่สัญญาที่ขึ้นต้นด้วย 1 ก็อยู่อีก sheet เลขที่สัญญา 2 ก็อยู่อีก sheet ครับ
Re: ต้องการดึงข้อมูลออกเป็น sheet
Posted: Fri Jan 18, 2013 3:00 pm
by snasui

ลองตามนี้ครับ
- คลิกที่เซลล์ H4
- เข้าเมนู Data > Filter
- คลิก Drop down ที่ H4 เลือก Text Filters > Begin with...
- ช่องว่างถัดจาก begins with คีย์ 1 > OK
- Copy ค่าที่ได้ไปไว้ในชีทอื่นตามต้องการ
- ทำซ้ำโดยคีย์ begins with เป็น 2