Page 1 of 1

รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ

Posted: Thu Mar 29, 2012 9:40 pm
by akung
คือปกติเวลาผมทำ Mail Merge ด้วย Excel ผมจะให้ระบบเรียกฐานข้อมูล 1 ฟอร์ม ต่อ 1 Record แต่ครั้งนี้ได้โจทย์มาว่าจะต้องเรียกฐานข้อมูลมาพิมพ์ 1 ฟอร์ม (คือกระดาษแบบฟอร์มที่มี 2 ตอน) ต่อ 2 Record ผมพยายามคิดแล้วก็ยังตีโจทย์ไม่แตกครับ วิธีที่ผมคิด ก็คือ

ช่อง O1 กับ P1 จะเป็นตัวเรียกฐานข้อมูลมาวางใน Form โดยใช้คำสั่ง Vlookup ครับ

รบกวนช่วยหาเทคนิคในการทำด่้วยครับ ขอบคุณมากครับ

Re: รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ

Posted: Fri Mar 30, 2012 5:57 am
by snasui
:D ลองปรับ Code Print Slip เป็นตามด้านล่างครับ

Code: Select all

Sub PrintSlip()
    Start = Range("Start")
    Finish = Range("Finish")

    For i = Start To Finish * 2 Step 2
        Range("No") = i
        Calculate
        ActiveSheet.PrintPreview
'        Range("No") = i + 1
    Next i
    MsgBox "พิมพ์เสร็จแล้วครับ !!!!!", vbOKOnly, "พิมพ์ใบเสร็จ"
End Sub

Re: รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ

Posted: Fri Mar 30, 2012 8:49 am
by akung
snasui wrote::D ลองปรับ Code Print Slip เป็นตามด้านล่างครับ

Code: Select all

Sub PrintSlip()
    Start = Range("Start")
    Finish = Range("Finish")

    For i = Start To Finish * 2 Step 2
        Range("No") = i
        Calculate
        ActiveSheet.PrintPreview
'        Range("No") = i + 1
    Next i
    MsgBox "พิมพ์เสร็จแล้วครับ !!!!!", vbOKOnly, "พิมพ์ใบเสร็จ"
End Sub
ขอบคุณมากครับ งมอยู่นาน สุดยอดเลยครับ ได้ Code นี้ไปนำไปใช้ได้อีกหลายงานเลยครับ ขอบคุณครับ