Page 1 of 1
รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ
Posted: Thu Mar 29, 2012 9:40 pm
by akung
คือปกติเวลาผมทำ Mail Merge ด้วย Excel ผมจะให้ระบบเรียกฐานข้อมูล 1 ฟอร์ม ต่อ 1 Record แต่ครั้งนี้ได้โจทย์มาว่าจะต้องเรียกฐานข้อมูลมาพิมพ์ 1 ฟอร์ม (คือกระดาษแบบฟอร์มที่มี 2 ตอน) ต่อ 2 Record ผมพยายามคิดแล้วก็ยังตีโจทย์ไม่แตกครับ วิธีที่ผมคิด ก็คือ
ช่อง O1 กับ P1 จะเป็นตัวเรียกฐานข้อมูลมาวางใน Form โดยใช้คำสั่ง Vlookup ครับ
รบกวนช่วยหาเทคนิคในการทำด่้วยครับ ขอบคุณมากครับ
Re: รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ
Posted: Fri Mar 30, 2012 5:57 am
by snasui

ลองปรับ Code Print Slip เป็นตามด้านล่างครับ
Code: Select all
Sub PrintSlip()
Start = Range("Start")
Finish = Range("Finish")
For i = Start To Finish * 2 Step 2
Range("No") = i
Calculate
ActiveSheet.PrintPreview
' Range("No") = i + 1
Next i
MsgBox "พิมพ์เสร็จแล้วครับ !!!!!", vbOKOnly, "พิมพ์ใบเสร็จ"
End Sub
Re: รบกวนสอบเรื่องการทำ Mail Merge หน่อยครับ
Posted: Fri Mar 30, 2012 8:49 am
by akung
snasui wrote:
ลองปรับ Code Print Slip เป็นตามด้านล่างครับ
Code: Select all
Sub PrintSlip()
Start = Range("Start")
Finish = Range("Finish")
For i = Start To Finish * 2 Step 2
Range("No") = i
Calculate
ActiveSheet.PrintPreview
' Range("No") = i + 1
Next i
MsgBox "พิมพ์เสร็จแล้วครับ !!!!!", vbOKOnly, "พิมพ์ใบเสร็จ"
End Sub
ขอบคุณมากครับ งมอยู่นาน สุดยอดเลยครับ ได้ Code นี้ไปนำไปใช้ได้อีกหลายงานเลยครับ ขอบคุณครับ